Thứ Năm, 25/04/2024 15:20 (GMT +7)

Đức Hòa thực hiện dự án thủy lợi Phước Hòa

Thứ 6, 13/05/2022 | 11:18:38 [GMT +7] A  A

Ngày 12/5/2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả khai thác và kế hoạch triển khai thực hiện thủy lợi nội đồng của Khu tưới Đức Hòa-Dự án thủy lợi Phước Hòa tại huyện Đức Hòa. 

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Nguyễn Thanh Truyền phát biểu tại hội nghị

Khu tưới Đức Hòa là khu tưới có quy mô lớn của Dự án thủy lợi Phước Hòa, được đánh giá là khu tưới lớn nhất được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đầu tư trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Hệ thống khu tưới có 126 tuyến kênh bê tông với tổng chiều dài hơn 182 km. Dự án khu tưới đi qua 11 xã, 1 thị trấn.

Khu tưới Đức Hòa thuộc Dự án thủy lợi Phước Hòa đưa vào khai thác sử dụng từ cuối năm 2015. Đến nay được đánh giá có hiệu quả, đã chủ động được nguồn nước, cấp nước tưới, phát triển sản xuất nông nghiệp và đa dạng hóa cây trồng, phát triển nông thôn trong vùng dự án, phát triển quản lý tổng hợp nguồn nước trong khu vực. Khi chưa có dự án, từ tháng 2- tháng 6 dương lịch hàng năm mực nước ngầm trong vùng của người dân gặp hạn chế, chỉ có một số diện tích nhỏ, lẻ sử dụng được nguồn nước tự nhiên từ kênh rạch cung cấp. Từ khi dự án đi vào hoạt động, mạch nước ngầm nâng cao, tạo thuận lợi cho người dân sản xuất nông nghiệp từ 1 vụ lúa/năm và 2 vụ màu đã nâng lên 3 vụ lúa/năm và vụ màu xen kẻ.

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận về những thuận lợi, khó khăn tại các địa phương có dự án thủy lợi Phước Hòa đi qua như việc đầu tư kênh nội đồng, ý thức bảo vệ môi trường của người dân trong việc vức rác thải ảnh hưởng đến quản lý công trình, mật độ lưu thông quá tải trọng ảnh hưởng đến các tuyến đường công vụ dọc theo kênh…Từ đó có cái nhìn khách quan, đề ra những kiến nghị, giải pháp nhằm tạo hiệu quả hơn trong khai thác dự án thủy lợi Phước Hòa trong thời gian tới./.

Nhã Phương - Nhật Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu