Chủ Nhật, 30/06/2024 19:14 (GMT +7)

Đức Hòa tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị

Thứ 5, 27/06/2024 | 16:40:01 [GMT +7] A  A

Ngày 26/6/2024, Huyện ủy Đức Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị Khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Minh Hùng dự.

Đức Hòa tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị

Về kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo của người đứng đầu cấp ủy, tổng số đơn được tiếp nhận 3.318 đơn, trong đó thuộc thẩm quyền 2.139 đơn. Nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư các dự án, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

100% đơn thuộc thẩm quyền được xử lý và số đơn không thuộc thẩm quyền được đơn chuyển, đôn đốc, hướng dẫn. Bên cạnh đó, huyện cũng cũng tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời đơn thư phát sinh, chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng được đảm bảo về trình tự, thủ tục và nội dung; công tác phối hợp giải quyết khiếu nại giữa các cấp, các ngành được tăng cường góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đề nghị cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp công dân, thường xuyên đi cơ sở nhất là những nơi có dự án, công trình có liên quan đến đời sống Nhân dân để gặp gỡ lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng, chính đáng của Nhân dân để kịp thời giải quyết theo đúng thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp trên để giải quyết kịp thời.

 Bí thư Huyện ủy đề nghị Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở thường xuyên sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của các tầng lớp Nhân dân; thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân, kiến nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét, giải quyết hiệu quả các vụ việc khi phát sinh tranh chấp, cũng như các nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.

Thảo Nguyên – Nhật Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu