Thứ Bảy, 27/07/2024 06:58 (GMT +7)

Đức Hòa triển khai chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:56:04 [GMT +7] A  A

Hiện nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tích cực phối hợp với Công an các xã, thị trấn, Chính quyền địa phương, tổ chức hội, đoàn thể phổ biến, tuyên truyền sâu rộng chủ trương chính sách, mục tiêu ý nghĩa, các quy định của chương trình tín dụng ưu đãi đối với Người chấp hành xong án phạt tù.

Tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng Người chấp hành xong án phạt tù tại các xã

Người chấp hành xong án phạt tù sau khi trở về địa phương phần lớn gặp khó khăn, trở ngại trong hòa nhập cộng đồng và tìm kiếm công ăn việc làm. Nếu không kịp thời được quan tâm, cảm hóa, giáo dục giúp đỡ, họ sẽ dễ chán nãn, suy nghĩ tiêu cực, có thể tái phạm tội. Đây là một chính sách thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không những hỗ trợ người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời mà còn góp phần bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Theo đó, người chấp hành xong án phạt tù được vay tối đa 4 triệu đồng/tháng để học nghề; đối với vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm mức vốn cho vay tối đa là 100 triệu đồng/người chấp hành xong án phạt tù; đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng tối thiểu 10% tổng số lao động là người chấp hành xong án phạt tù, mức vốn cho vay tối đa là 02 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu