Thứ Bảy, 27/07/2024 08:01 (GMT +7)

Đức Huệ sơ kết phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ

Thứ 7, 08/06/2024 | 16:17:09 [GMT +7] A  A

Ngày 7/6/2024, UBND huyện Đức Huệ tổ chức hội nghị sơ kết phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) mùa khô và rừng năm 2024, đồng thời triển khai một số giải pháp trọng tâm trên lĩnh vực PCCC - CNCH trong thời gian tới. Đến dự có ông Võ Văn Á - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, ông Nguyễn Văn Suôn - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham gia hội nghị

Qua báo cáo của Ban chỉ đạo PCCC - CNCH huyện tại hội nghị tình hình cháy, cháy rừng vẫn còn diễn ra nhiều, có chiều hướng phát sinh trong mùa khô năm 2024. Cụ thể, số vụ cháy từ đầu năm đến nay là 50 vụ, chủ yếu cháy tràm, cây tạp, cỏ hoang.

Về thiệt hại, theo thống kê các vụ cháy gây thiệt hại 123,5 ha, trong đó cây tràm trồng chưa qua khai thác 1,3 ha, tràm tái sinh 55,7 ha còn lại là cây tạp và cỏ khô. Về nguyên nhân của các vụ cháy là do tác động của con người, từ vô ý đến chủ quan dẫn đến hậu quả cháy lan, cháy lớn không kiểm soát. Tuy thiệt hại về kinh tế không lớn, nhưng cho thấy rằng công tác PCCC của địa phương còn chưa thật sự tốt, từ công tác phòng ngừa đến xử lý các vụ cháy, nhiều vụ cháy đi cháy lại làm mất nhiều nhân lực, vật lực để xử lý, điển hình như các vụ cháy ở xã Bình Hòa Nam, Bình Thành, thị trấn Đông Thành.

Lực lượng cứu hộ dập tắt lửa tại một đám cháy rừng

Để làm rõ nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong công tác phòng cháy, chữa cháy trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Suôn chủ trì hội nghị đã yêu cầu một số đơn vị thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong công tác phòng cháy, chữa cháy của cơ quan, đơn vị mình. Từ đó, tìm ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục trong thời gian tới, để công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện ngày càng kịp thời, hiệu quả.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND huyện còn chỉ ra một số giải pháp quan trọng cần thực hiện trong thời gian tới như: Đầu tư quy hoạch, xây dựng hạ tầng về phòng cháy, chữa cháy đối với khu dân cư, khu đô thị, chợ; Tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn về PCCC-CNCH đối với nhà để ở; Tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn huyện./.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu