Chủ Nhật, 08/09/2024 06:24 (GMT +7)

Đức Huệ: Tập huấn nâng cao năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2024

Thứ 5, 11/07/2024 | 16:36:26 [GMT +7] A  A

Trong 2 ngày, 11 và 12/7/2024, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đức Huệ tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở.

Nhà báo Lê Hồng Phước trao đổi với tuyên truyền viên cơ sở về các hình thức tiếp cận thông tin

Tại lớp tập huấn, lãnh đạo, cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên Trang Thông tin điện tử huyện và tuyên truyền viên cơ sở được nhà báo Lê Hồng Phước – Giám đốc Đài PT-TH Long An giới thiệu tổng quan về báo chí, đặc trưng cơ bản của thông tin báo chí; cấu trúc thông tin trong tin, bài; hướng dẫn kỹ năng viết tin, bài; đặc điểm của báo điện tử; cấu trúc thông tin trong tin, bài của báo điện tử; một số đề xuất trong cách viết báo mạng điện tử. Với hình thức tương tác, trao đổi 2 chiều, lớp tập huấn càng trở nên sinh động, thu hút sự quan tâm, chú ý của các học viên.

Yêu cầu đặt ra là Các nội dung giảm nghèo về thông tin phải thiết thực, đa dạng hình thức, thể loại, nội dung thông tin phải phù hợp với đối tượng, tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu và tiêu chí theo quy định. Nguồn vốn thực hiện dự án đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả,tránh lãng phí.

Nhà báo Lê Hồng Phước – Giám đốc Đài PT-TH Long An phụ trách nội dung tập huấn

Thông qua tập huấn sẽ giúp cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông cơ sở nắm bắt kỹ hơn nhiều nội dung cũng như những kỹ năng cần thiết trong viết tin bài để phục vụ có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Theo bà Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng Phòng VH – TT huyện, Tiểu dự án Giảm nghèo về thông tin năm 2024 trên địa bàn huyện được thực hiện với 2 hoạt động chính. Đó là mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở, đảm bảo 100% lực lượng làm công tác thông tin cơ sở có kiến thức cơ bản để thực hiện tốt nhiệm vụ. Sản xuất các tin bài, chuyên mục trên báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh; sản phẩm truyền thông để người dân trên địa bàn huyện (đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo) được tiếp cận thông tin về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến kiến thức, kinh nghiệm, gương điển hình và các thông tin thiết yếu.

Như Huỳnh – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu