Thứ Tư, 01/05/2024 07:42 (GMT +7)

Đức Huệ tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Thứ 5, 18/04/2024 | 12:40:45 [GMT +7] A  A

Ngày 17/4/2024, UBND huyện Đức Huệ tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ  năm 2024. Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An đến dự; ông Nguyễn Thanh Nguyên - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì hội nghị.

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2024 thực hiện “tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đức Huệ luôn kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, UBND huyện trong việc tổ chức và thực hiện các kế hoạch thực hiện các quy trình tuyển quân. Đồng thời,  giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc phát sinh, đảm bảo công khai, công bằng đúng Luật nghĩa vụ quân sự.

Bên cạnh đó, công tác phúc tra nắm nguồn được Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tập trung chú trọng trong công tác sơ tuyển, xét duyệt và gọi khám sức khỏe chất lượng tốt. Cấp ủy địa phương có sự quan tâm, tập trung tích cực, chủ động tạo nguồn và sắp xếp nguồn đảng viên trong tuyển cử đảng viên nhập ngũ. Các xã – thị trấn trong huyện đã tổ chức đưa công dân tập trung tại địa điểm tổ chức lễ giao, nhận quân của huyện đúng tinh thần chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

Về kết quả công tác tuyển quân năm 2024, huyện Đức Huệ đã hoàn thành giao quân cho các đơn vị quốc phòng là 85 công dân và giao quân cho đơn vị công an là 18 công dân, đạt 100% chỉ tiêu ở 2 cấp. 

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo của huyện Đức Huệ, trong đó trực tiếp là Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và sự vào cuộc quyết liệt của các ngành các cấp, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện, cấp xã đối với công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong năm qua.

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Đức Huệ năm 2025 đạt chất lượng cao hơn, Đạ tá Nguyễn Minh Tấn đề nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chú trọng và làm tốt công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu đối với công dân nam đủ 17 tuổi trong năm 2024 và số công dân nam đủ 18 tuổi trở lên chưa đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể xuất sắc

Dịp này, UBND huyện Đức Huệ trao giấy khen cho 8 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu