Thứ Sáu, 20/09/2024 07:54 (GMT +7)

Giám sát việc triển khai nghị định 56/CP tại huyện Tân Thạnh

Thứ 6, 30/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 30/10/2015 lúc 0:00

Ngày 29/10/2015, Đoàn giám sát của Trung ương hội LHPN Việt Nam do bà Bùi Thị Hòa – Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh giám sát việc thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ về quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, Uỷ ban nhân dân các cấp trong việc đảm bảo cho các cấp Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước.

Qua triển khai thực hiện, công tác phối hợp giữa UBND xã Tân Lập và Hội LHPN xã đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo điều kiện cho Hội tham gia quản lý nhà nước, tham gia xây dựng sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, chương trình kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, trật tự an toàn xã hội liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới theo quy định của pháp luật. Cụ thể như UBND xã đã tạo điều kiện cho Hội LHPN xã hoạt động như hỗ trợ kinh phí, điều kiện làm việc, hỗ trợ phụ nữ giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ phù hợp với chính sách nhà nước.

Kết luận buổi giám sát, bà Bùi Thị Hòa – Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Hội LHPN xã trong hoạt động tham gia quản lý Nhà nước tại địa phương. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, xã cần tiếp tục phát huy các kết quả đạt được để khắc phục hạn chế, góp phần đưa Nghị định vào thực tiễn cuộc sống.

Chiều ngày 29-10-2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh cùng đại diện sở, ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát do Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPNVN – Bùi Thị Hòa làm Trưởng đoàn về việc đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ (NĐ 56), ngày 16-7-2012 “Quy định trách nhiệm của bộ, ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội LHPNVN tham gia quản lý nhà nước” trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham gia buổi làm việc. Ảnh Báo Long an Online.

Báo Long an Online – Thảo Nguyên (Đài TT Tân Thạnh)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu