Thứ Sáu, 20/09/2024 15:50 (GMT +7)

Giáo dân TP Tân An luôn sống tốt đời đẹp đạo

Thứ 5, 24/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 24/12/2015 lúc 0:00

Với phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, những năm qua cùng với các tầng lớp nhân dân thành phố, đồng bào công giáo ở TP. Tân An đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Hiện nay, TPTA có 4 cơ sở thờ tự Kitô giáo là Giáo xứ Tân An, Nhà thờ Tân An, Nhà thờ Bình Quân, Hội Dòng Mến Thánh giá Tân An và Hội thánh Tin lành Tân An với trên 5 ngàn giáo dân và 1 ngàn tín hữu. Ngoài ra còn có các điểm nhóm tin lành Liên Hiệp Truyền Giáo ở xã Nhơn Thạnh Trung, nhóm Tin lành Phúc âm Ngũ tuần ở Phường 3, nhóm Tin lành Bình An ở Phường 4. Đồng bào công giáo ngày càng tin tưởng và hăng hái thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và thành phố phát động, góp phần vào công cuộc đổi mới, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các phong trào thi đua yêu nước do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phát động luôn được bà con giáo dân đồng tình hưởng ứng, ngày càng mang lại hiệu quả rõ rệt, nhất là phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Nhiều xứ đạo, họ đạo và các giáo dân trở thành gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được các cấp, các ngành biểu dương. Đời sống của đồng bào công giáo ở các xứ họ đạo ngày càng phát triển so với những năm trước, bộ mặt của các xứ đạo ngày càng khởi sắc. Thông qua chương trình hỗ trợ của Nhà nước, cùng với tinh thần tương trợ nhau về vốn, ngày công lao động, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập, góp phần thực hiện có kết quả chủ trương xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

images1098028_3

Rực rỡ lễ giáng sinh . Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các xứ, họ đạo luôn quan tâm tuyên truyền, vận động bà con giáo dân xây dựng gia đình hoà thuận, vun đắp tình làng, nghĩa xóm. Hằng năm có trên 95% hộ giáo dân đăng ký và thực hiện các nội dung thi đua được cụ thể hoá bằng các quy ước khu phố văn hóa. Các cha xứ ở các xứ đạo hàng năm đều dành hàng chục triệu đồng để ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo ở địa phương. Đến nay có trên 90% số hộ gia đình công giáo trong thành phố được công nhận gia đình văn hoá.

Theo đó, các sinh hoạt tôn giáo luôn được các cấp chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Tân An quan tâm giúp đỡ, qua đó, càng củng cố thêm niềm tin của đồng bào Công giáo với Đảng, Nhà nước, thực hiện tốt phương châm “Kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”.

Lê Quang (Đài TT TP Tân An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu