Thứ Bảy, 27/07/2024 07:27 (GMT +7)

HĐND huyện Bến Lức chất vấn, giải trình về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:45:46 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 20/5/2024 Phó Chủ tịch HĐND huyện Bến Lức - Mai Văn To chủ trì phiên chất vấn, giải trình lần thứ 5 tại phiên họp thường trực HĐND huyện khóa XII nhiệm kỳ 2021 - 2026 về nội dung tiến độ thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại các khu dân cư, khu tái định cư trên địa bàn huyện. Cùng dự phiên chất vấn và giải trình có Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út.

Chất vấn của đại biểu HĐND huyện yêu cầu đảm bảo quyền lợi cho người dân

Nội dung này nhận được rất nhiều sự quan tâm của đồng bào cử tri trong huyện và phản ánh khá nhiều qua các cuộc tiếp xúc cử tri và tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện. Quan tâm làm rõ vấn đề, các đại biểu HĐND huyện đặt ra các câu hỏi chất vấn UBND huyện trong việc giải quyết các vướng mắc, vai trò trách nhiệm đối với Nhân dân về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại các khu dân cư, tái định cư, đảm bảo quyền lợi của người dân về quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất.

Giải trình làm rõ các nội dung, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út cho biết: Thực hiện lời hứa trước cử tri, trong thời gian qua huyện đã tích cực đôn đốc các chủ đầu tư dự án hoàn thành các thủ tục pháp lý, đồng thời có nhiều chính sách, chủ trương hỗ trợ, nhất là việc nhanh chóng bố trí nền và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân bị thu hồi đất để sớm an cư, lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Thống kê đến hiện tại, qua rà soát trên địa bàn huyện Bến Lức có 24 dự án khu, cụm công nghiệp và khu dân cư, tái định cư phải thực hiện bố trí tái định cư trên địa bàn huyện. Trong đó cần phải bố trí tái định cư cho người dân là 4.286 lô nền.

Hiện số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa được cấp chủ yếu tập trung tại 5 dự án, nhiều nhất là Khu dân cư Nhà vườn xã Thạnh Đức, Khu dân cư trung tâm thị trấn Bến Lức giai đoạn 2 và giai đoạn 2 mở rộng, khu dân cư xã Nhựt Chánh, khu tái định cư xã Thạnh Đức, khu dân cư và khu tái định cư xã Long Hiệp.

Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út giải trình

UBND huyện đã tiếp thu, giải trình các vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau. Thường trực HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của UBND huyện, đồng thời cũng đề nghị cần tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ bàn giao nền tái định cư và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, đáp ứng sự kỳ vọng và mong mỏi của cử tri, tạo sự đồng thuận xã hội để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà trong thời gian tới./.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu