Thứ Bảy, 27/07/2024 11:18 (GMT +7)

HĐND huyện Châu Thành khảo sát tiến độ thực hiện các công trình

Thứ 4, 12/06/2024 | 12:18:19 [GMT +7] A  A

Ngày 11/6/2024, Ban Kinh tế xã hội HĐND huyện Châu Thành đến khảo sát tiến độ triển khai, thực hiện các công trình trọng điểm, các công trình xây dựng cơ bản năm 2024 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư. Đến dự có đồng chí Võ Phi Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Công trình trọng điểm Xây dựng mới Cầu Phú Tâm với kinh phí hơn 6,5 tỷ đồng đã hoàn thành

Năm 2024, huyện Châu Thành có 29 danh mục công trình (DMCT) vốn huyện (14 DMCT chuyển tiếp và 15 DMCT khởi công mới), trong đó, xây dựng là 27 công trình, đến nay đã hoàn thành 13 công trình, đang thi công 06 công trình, 08 công trình đang lập hồ sơ; giải phóng mặt bằng có 02 DMCT là Đường tỉnh 827D và Mở rộng Trường tiểu học Thị trấn Tầm Vu đang trong quá trình vận động các hộ dân còn chưa đồng thuận. Về công trình vốn tỉnh, trên địa bàn huyện có 08 DMCT (chuyển tiếp 03 DMCT và khởi công mới 05 DMCT), đã thi công hoàn thành 01 công trình, đang thi công 07 công trình, đã giải ngân đạt 65,7% kế hoạch.

Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, huyện thực hiện 03 công trình trọng điểm, đến nay đã hoàn thành công trình xây dựng mới Cầu Phú Tâm; đang thi công công trình nâng cấp mở rộng Đường vành đai thị trấn Tầm Vu; công trình xây dựng Công viên văn hoá thị trấn Tầm Vu đang khảo sát lại vị trí xây dựng mới.

Nhìn chung, các công trình vốn huyện được bố trí kinh phí kịp thời ngay từ đầu năm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giải ngân. Bên cạnh thuận lợi cũng gặp không ít khó khăn, các dự án có đền bù đất thì người dân còn chưa đồng ý về giá bồi thường và có tư tưởng chờ đến cuối cùng để được hỗ trợ thêm; một số hộ dân có đất trong dự án mà không có mặt tại địa phương…

Đoàn làm việc sau khi khảo sát

Trưởng Ban Kinh tế xã hội HĐND huyện - Nguyễn Lê Trường đề nghị trong thời gian tới Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tập trung triển khai các công trình theo kế hoạch năm của huyện giao cho đơn vị làm chủ đầu tư; thực hiện đúng trình tự thủ tục đấu thầu đảm bảo tính công khai minh bạch theo đúng quy định; tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng công trình theo quy định; phối hợp với các ngành chức năng liên quan tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án đảm bảo tiến độ theo quy định./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu