Thứ Bảy, 27/07/2024 10:09 (GMT +7)

HĐND tỉnh thăm doanh nghiệp huyện Đức Hòa

Thứ 7, 24/02/2024 | 09:26:46 [GMT +7] A  A

Ngày 23/02/2024, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều cùng đoàn công tác các Ban HĐND tỉnh và các sở ngành tỉnh đã đến thăm, làm việc tại khu công nghiệp (KCN) Tân Đô, huyện Đức Hòa để nắm thông tin, tiến độ triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến hoạt động doanh nghiệp. Từ đó kịp thời nắm bắt các khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ về cơ chế, chính sách. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch HĐND huyện - Võ Thanh Liêm, Quyền Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều phát biểu tại buổi làm việc

KCN Tân Đô, huyện Đức Hòa do công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Đô làm chủ đầu tư, diện tích 209,09 ha, bắt đầu chuyển nhượng và cho thuê đất từ tháng 2/2010. Đã xây dựng xong hạ tầng với tỷ lệ lắp đầy 100%. KCN Tân Đô thu hút 95 dự án; trong đó có 57 dự án FDI, 38 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 219 triệu đô la Mỹ và hơn 9.200 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 12.700 lao động.

Đoàn cũng tìm hiểu thông tin về 2 KCN đã được chấp thuận chủ trương đầu tư đang triển khai giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng KCN tại huyện Bến Lức là KCN Tandoland với diện tích 250 ha và KCN Prodezi với diện tích 400 ha.

Ông Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Đô đã chia sẻ về một số khó khăn công ty đang gặp phải liên quan đến việc thông tin cấp giấy chứng nhận đầu tư, việc tiếp nhận, đầu tư khu dân cư, các vấn đề về thiếu vật san lắp, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án liên quan công ty Tân Đô,… Công ty mong muốn sớm được tháo gỡ, hỗ trợ trong một số trường hợp cần giải phóng mặt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện triển khai các dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện các Ban của HĐND tỉnh và các sở, ngành tỉnh, huyện Đức Hòa đã chia sẻ, làm rõ và hướng dẫn công ty tháo gỡ các khó khăn đang gặp phải.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đã chúc mừng năm mới, ghi nhận, biểu dương những đóng góp của công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Đô với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiều năm qua, nhất là công tác nộp thuế của công ty trong năm 2023.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý các sở ngành, địa phương tích cực quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ giải phóng mặt bằng để các dự án của công ty Tân Đô sớm được triển khai, trong đó có đường động lực quan trọng Lương Hòa - Bình Chánh kết nối dự án. Việc thực hiện đền bù, giải phóng phải đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân - nhà đầu tư và nhà nước; thực hiện giao đất cho chủ đầu tư theo tiến độ dự án và quy định pháp luật. Ông cũng đề nghị các sở, ngành, Ban Quản lý khu kinh tế rà soát, bổ sung quy chế quản lý, trao đổi, kết nối, chia sẻ dữ liệu với chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư KCN Tân Đô và các sở ngành triển khai thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh về chủ trương chuyển mục đích đất lúa, thu hồi đất thực hiện dự án. Đối với các kiến nghị còn lại của công ty, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và cho biết sẽ làm việc với UBND tỉnh để tháo gỡ,...

Nhã Phương - Thanh Nhả

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu