Thứ Sáu, 20/09/2024 04:26 (GMT +7)

HĐND TPTA giám sát hoạt động ngành kiểm sát nhân dân Thành Phố

Thứ 6, 04/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 04/12/2015 lúc 0:00

Ông Trần Minh Sang – Phó Chủ tịch HĐND thành phố Tân An cùng đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát tình hình việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2015 của ngành kiểm sát nhân dân thành phố Tân An.

Thời gian qua, công tác kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân thành phố tiếp tục có những chuyển biến rõ nét và đạt được những kết quả tích cực. Ngành kiểm sát đã làm tốt việc quản lý, phân loại tin báo, tố giác về tội phạm. Tỷ lệ án điều tra, truy tố, xét xử đạt cao; không để xảy ra tình trạng oan sai, các vụ án trọng điểm, được dư luận quần chúng nhân dân đặc biệt quan tâm đều được điều tra. Tuy nhiên, tình hình tội phạm trong năm 2015 trên địa bàn thành phố gia tăng, tổng số vụ án cơ quan điều tra đã khởi tố là 170 vụ, tăng 25 vụ so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm tội phạm gia tăng là các tội phạm về sở hữu, nhất là tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản, tội cố ý gây thương tích và giao cấu với trẻ em. Riêng tội phạm về an ninh, không xảy ra trường hợp nào.

bi cao cuop tai san

Ảnh tư liệu : Xét xử lưu động vụ án cướp tài sản

Đối với công tác thực hiện kiểm sát, đã tiếp nhận và kiểm sát 195 tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, phối hợp với cơ quan điều tra xử lý 189 tin báo. Ngoài ra, ngành kiểm sát đã thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử 117 vụ với 210 bị cáo; đồng thời, tập trung đẩy mạnh việc phối hợp xử lý các vụ án còn tồn đọng kéo dài.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Trần Minh Sang đánh giá cao kết quả mà ngành kiểm sát thành phố Tân An đạt được trong thời gian qua và trong thời gian tới Viện kiểm sát cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan tố tụng để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ kiểm; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp./.

Phương Đài-Lê Quang (Đài TT TPTA)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu