Thứ Sáu, 20/09/2024 11:08 (GMT +7)

Hiệu quả từ hoạt động khuyến công ở Long An

Thứ 3, 15/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 15/12/2015 lúc 0:00

Thời gian qua, các hoạt động khuyến công của tỉnh đã phát triển và mở rộng, một số nội dung khuyến công được triển khai thành công có trọng tâm, trọng điểm…Đặc biệt, chương trình khuyến công đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt và ban hành đã tạo thêm động lực cho hoạt động khuyến công trong tỉnh, góp phần tích cực vào sự phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp của địa phương.

lang-chieu-long-dinh

Ảnh minh họa

Long An là một trong những tỉnh có hoạt động khuyến công phát triển mạnh so với các địa phương trong khu vực. Phần lớn các kế hoạch và đề án khuyến công triển khai đạt kết quả tốt; các hoạt động hỗ trợ các cơ sở đầu tư phát triển sản xuất; bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống, các nghề thủ công mỹ nghệ; tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn có giá trị sử dụng cao bước đầu tạo niềm tin và sự gắn kết giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với chính sách khuyến công.

changbanhtrang

Ảnh minh họa

Theo đó, thời gian qua, tỉnh đã xét công nhận cho 07 làng nghề truyền thống, 03 nghề truyền thống góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề, tránh nguy cơ bị mai một. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 50 sản phẩm cấp huyện, 20 sản phẩm cấp tỉnh, 09 sản phẩm cấp khu vực và 02 sản phẩm cấp quốc gia được xét công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Từ các hoạt động khuyến công cụ thể, thiết thực đã và đang khẳng định được vai trò, tầm quan trọng của chương trình khuyến công trong tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn của tỉnh./.

Kim Ngân – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu