Thứ Ba, 07/05/2024 21:22 (GMT +7)

Hiệp hội Du lịch Long An tổ chức tham quan, khảo sát tuyến điểm du lịch

Thứ 7, 30/09/2023 | 07:18:04 [GMT +7] A  A

Ngày 29/9, Hiệp hội Du lịch Long An tổ chức chuyến tham quan, khảo sát tuyến điểm du lịch trên địa bàn huyện Bến Lức và Đức Hòa nhằm tiếp tục trao đổi thông tin, hoàn thiện các dịch vụ để nỗ lực đưa hình ảnh du lịch của tỉnh đến gần hơn với du khách.

Khách tham quan Khu du lịch Happy Land

Trong chuyến đi, các thành viên trong đoàn khảo sát thực tế điểm du lịch được đầu tư và có tiềm năng phát triển như khu du lịch Happy Land, tham quan Khu bảo tồn các giống chanh và trải nghiệm dịch vụ tắm khoáng nóng, tắm thảo dược tại Khu du lịch Chavi Garden (huyện Bến Lức); khám phá vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa) và trải nghiệm cảm giác “nhốt người thả hổ”.

Dịch vụ tắm khoáng nóng, tắm thảo dược tại Khu du lịch Chavi Garden

Đặc biệt, đoàn còn đến thăm khu di tích Rừng tràm Bà Vụ, một trong những điểm đến nằm trong định hướng khai thác mô hình du lịch gắn với giáo dục truyền thống thông qua các di tích lịch sử, văn hóa.

Đoàn tham quan Di tích Rừng tràm Bà Vụ

Ông Phạm Thanh Phong – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An cho biết: “Trước đây, tôi đề nghị khi giải phóng rồi, mình đào kênh, đào mương nhưng phải giữ lại một số diện tích, giữ lại những cây tràm, hố bom, chứng tích của chiến tranh để sau này giáo dục cho con cháu biết nơi đó là sự tồn tại của cách mạng nhờ vào cây tràm này”.

Bộ sưu tập heo của nhà sử học Dương Trung Quốc tại Khu du lịch Happy Land

Việc khảo sát, phát triển du lịch địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà đầu tư và khách tham quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, đóng góp ý kiến, nghiên cứu sản phẩm du lịch.

Ông Dương Quốc Xuân – Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Long An mong muốn: “Chúng ta phải làm tốt hơn nữa công việc quảng bá, giới thiệu bằng các tài liệu, hình ảnh, qua hoạt động truyền thông làm sao cho người dân trong tỉnh và các tỉnh, thành xung quanh hay thậm chí cả khách nước ngoài biết được các điểm này, cơ sở du lịch này để đến với chúng ta”.

Chuyến khảo sát cũng là kênh thông tin để ngành chức năng đánh giá thực trạng, tiềm năng tài nguyên du lịch địa phương, từ đó đề xuất các định hướng, giải pháp tạo tiền đề quan trọng cho việc phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu