Thứ Tư, 24/04/2024 22:50 (GMT +7)

Hiệu quả mô hình “Quỹ an sinh Cựu chiến binh” của Hội Cựu chiến binh xã Hưng Điền B

Thứ 2, 04/07/2022 | 11:31:13 [GMT +7] A  A

Ngoài việc chủ động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Hội cấp trên phát động, cũng như chú trọng cũng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Thời gian qua, Hội cựu chiến binh các cấp trên địa bàn huyện Tân Hưng còn xây dựng nhiều Mô hình hay, cách làm mới mang lại hiệu quả thiết thực, giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. Tiêu biểu là Mô hình “Quỹ an sinh Cựu chiến binh” của Hội Cựu chiến binh xã Hưng Điền B.

Nhiều hội viên Cựu chiến binh khó khăn được hỗ trợ từ nguồn “Quỹ an sinh Cựu chiến binh”.

Mô hình “Quỹ an sinh Cựu chiến binh” được Hội ựCu chiến binh xã Hưng Điền B xây dựng vào năm 2021 và triển khai thực tại 6/6 Chi hội ấp. Theo đó, mỗi hội viên sẽ đóng góp 01 ngàn đồng/ngày cho Chi hội nơi mình sinh hoạt. Từ nguồn Quỹ này, Chi hội sẽ tổ chức các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, tiền mặt cho hội viên khó khăn hay khi ốm đau; hỗ trợ sửa chữa nhà đồng đội; mua thẻ bảo hiểm y tế tặng cho hội viên, con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với ý nghĩa thiết thực của Mô hình, vì thế mà khi triển khai thực hiện đã nhận được sự đồng thuận cao của các hội viên. Tính riêng năm 2021, các hội viên đã đóng góp xây dựng mô hình với số tiền trên 52 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ trên, Hội đã hỗ trợ sửa chữa 01 căn nhà đồng đội với tiền 20 triệu; tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, con em hội viên với số tiền 16 triệu đồng; thăm tặng quà cho hội viên khó khăn, đau ốm, hữu sự với tiền 16 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Chuyện, hội viên Chi hội Cựu chiến binh ấp Ngã Tư, xã Hưng Điền B cho biết: Gia đình tôi cũng khó khăn mà bản thân lại thường xuyên đau ốm, Hội cựu chiến binh xã đã trích kinh phí từ Quỹ an sinh của Hội tổ chức đến thăm gia đình tôi rất nhiều lần. Ngoài tặng quà, tiền mặt Hội còn tặng bảo hiểm y tế giúp tôi giảm bớt gánh nặng về chi phí khi đi khám, chữa bệnh, tôi cám ơn rất nhiều.

Mô hình “Quỹ an sinh cựu chiến” được triển khai năm 2021, được hội viên Cựu chiến binh xã Hưng Điền B đồng thuận cao.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hưng Điền B Huỳnh Văn Lùng cho biết: Toàn xã hiện có 128 hội viên tham gia sinh hoạt ở 6 Chi hội ấp, hiện tại trong tổ chức Hội vẫn còn một số hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho những hội viên này có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống, năm 2021 Hội đã mạnh dạng xây dựng mô hình nêu trên, bước đầu mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, tuy nguồn hỗ là không lớn lắm nhưng thông qua đó cũng giúp hội viên giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Từ hiệu quả bước đầu mà mô hình “Quỹ an sinh Cựu chiến binh” mang lại không chỉ không chỉ giúp hội viên, con em hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, tích cực tham gia xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh. Mà qua đó, còn góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Qua đó cho thấy, mô hình này đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, cần được nhân rộng để học tập trong thời gian tới./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu