Thứ Ba, 17/09/2024 01:57 (GMT +7)

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường qua hội chợ, triển lãm thương mại

Thứ 3, 03/09/2024 | 11:16:39 [GMT +7] A  A

Ngoài kênh truyền thông trên báo đài, mạng xã hội, trang thông tin điện tử của Sở Công Thương, sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh còn được giới thiệu thường xuyên tại các hội chợ, triển lãm thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường.

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường qua hội chợ, triển lãm thương mại

Từ đầu năm đến nay, ngành công thương tỉnh phối hợp các đơn vị, địa phương hỗ trợ gần 160 lượt doanh nghiệp tham gia trực tiếp hội chợ, triển lãm, hội thảo quốc tế tại TPHCM, Phú Yên, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và ngay tại tỉnh Long An như Hội chợ kích cầu tiêu dùng kết nối mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan, Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024,…

Qua các hoạt động này, doanh nghiệp trong tỉnh, đặc biệt là hơn 160 sản phẩm OCOP của địa phương có cơ hội đến gần người tiêu dùng hơn, vừa quảng bá, vừa thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chị Lương Thu Thùy - Chủ cơ sở Mắm cá Cô Sáu Chung, huyện Mộc Hóa cho biết: "Sản phẩm mắm cô 6 Chung nhà tôi được lên OCOP 3 sao, được huyện Mộc Hóa công nhận, đó là niềm tự hào của cơ sở kinh doanh nhà Lương Thu Thùy. Tôi mong muốn sản phẩm của nhà tôi tiếp xúc với nhiều khách hàng trong và ngoài. Sau này có hội chợ nữa thì mắm nhà cô 6 Chung sẽ cố gắng tham gia cùng mọi người để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhiều hơn."

Dự kiến đến cuối năm, ngành công thương tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia Hội chợ cuối năm, Hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc, Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn), Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm, Hội chợ Thương mại Quốc tế (TP. Hồ Chí Minh),… nhằm đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Thanh Thủy - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu