Thứ Năm, 19/09/2024 23:07 (GMT +7)

Học tập kinh nghiệp giảng dạy tích hợp từ Phần Lan

Thứ 2, 14/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm của giáo dục Phần Lan đặc biệt là kinh nghiệm giảng dạy các môn tích hợp trong lĩnh vực toán và khoa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên phối hợp với Trường ĐH Tampere, ĐH Turku và ĐH Eastern của Phần Lan tổ chức hội thảo với chủ đề: Giảng dạy tích hợp: từ xây dựng chương trình đến triển khai, đánh giá – bài học kinh nghiệm từ giáo dục Phần Lan vào sáng 11-12 tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG HCM.

Phần Lan là một trong những quốc gia không chỉ có nền kinh tế phát triển nhất ở khu vực Bắc Âu nói riêng và châu Âu nói chung mà còn là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới với nhiều mô hình, phương pháp sư phạm và chương trình đào tạo mới, được nhiều nước áp dụng.

Ở Việt Nam, một trong những nội dung trọng tâm của Đề án đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo là xây dựng chương trình và triển khai phương pháp giảng dạy tích hợp, trong đó có nhóm các môn về toán và khoa học. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM là trung tâm đào tạo hàng đầu của phía Nam về những lĩnh vực này. Bên cạnh việc giảng dạy và nghiên cứu ở bậc đại học, sau đại học, Trường còn tích cực tham gia bồi dưỡng kiến thức giảng dạy về toán và khoa học cho giáo viên phổ thông ở TPHCM và các tỉnh phía Nam. Trường cũng là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu triển khai chương trình tích hợp thông qua các khóa học về robotics dành cho học sinh phổ thông. Chính vì thế hội thảo này là dịp tiếp nhận những kinh nghiệm, thông tin quý từ Phần Lan.

BÁ TÂN- SGGPO

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu