Thứ Sáu, 20/09/2024 12:40 (GMT +7)

hội thảo giới thiệu sản phẩm và tiến bộ KHKT mới ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp

Thứ 2, 21/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 21/12/2015 lúc 0:00

HOI THAO GIOI THIEU SAN PHAM VA TIEN BO KHKT TRONG NONG NGHIEP

Sáng nay, 21/12/2015, tại Thành phố Tân An, Trung tâm khuyến nông quốc gia, Cục công tác phía Nam, TW Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Long An tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm và tiến bộ khoa học kỹ thuật mới ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp. Tham dự hội thảo có các các đại diện lãnh đạo các Cục, Viện, trường, thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT; cùng các doanh nghiệp liên quan và hơn 300 đại biểu đến từ 13 tỉnh đồng bằng sống Cửu Long.

HOI THAO GIOI THIEU SAN PHAM VA TIEN BO KHKT TRONG SX NONG NGHIEP

Hội thảo đã giới thiệu các giống mới, tiến bộ kĩ thuật mới phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững trên rau quả cùng một số kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp của Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố HCM …Bên cạnh đó, rất nhiều tiến bộ kỹ thuật mới, đa dạng được giới thiệu, góp phần đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, tăng năng suất cây trồng, vật nuôi tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng hiệu quả. Đặc biệt, tại buổi hội thảo Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long đã giới thiệu một số tiến bộ khoa học kĩ thuật phục vụ canh tác lúa cho các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, Viện lúa đã nghiên cứu chọn tạo và được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn công nhận, cho phép đưa vào sản xuất 160 giống lúa. Trong đó, có 66 giống được công nhận giống chính thứcdo Viện chọn tạo với kí hiệu OM có thời gian sinh trưởng ngắn, từ 85 đến 100 ngày và được chia thành một số bộ giống lúa chính, đáp ứng nhu cầu sản xuất lúa tại các tỉnh phía Nam.

Thông qua buổi hội thảo sẽ giúp các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và nông dân cùng tìm được những phương thức, mô hình, cây, con giống thích hợp, phục vụ việc nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh cải thiện thu nhập, giúp hoạt động nông nghiệp, nông thôn phát triển bền vững , phục vụ đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Quế Quyên – Xuân Quốc.

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu