Chủ Nhật, 27/10/2024 23:25 (GMT +7)

Hội đồng nhân dân huyện Cần Đước tổ chức phiên chất vấn giữa hai kỳ

Thứ 6, 25/10/2024 | 21:02:54 [GMT +7] A  A

Ngày 25/10/2024, Hội đồng Nhân dân huyện Cần Đước Khóa XII nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức phiên chất vấn giữa hai kỳ họp lệ HĐND huyện năm 2024 với chủ đề “Về việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện năm 2024 về phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề vướng mắc mà đại biểu và cử tri đặc biệt quan tâm”. Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Bí thư Huyện ủy đến dự. Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Định chủ trì.

Bí thư Huyện ủy -Nguyễn T uấn Thanh phát biểu tại phiên chất vấn

Tại phiên chất vấn, đại biểu HĐND huyện đặt nhiều câu hỏi liên quan để ngành chức năng trả lời và có sự tập trung giải quyết. Đại biểu quan tâm chất vấn UBND huyện về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên đường tỉnh 826 đoạn qua địa bàn xã Long Trạch lưu lượng xe lưu thông rất đông, nhất là các giờ cao điểm, đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đại biểu cũng băn khoăn thời gian gần đây, tội phạm ma túy thực hiện hoạt động phạm tội với nhiều phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, đòi hỏi ngành công an phải có biện pháp tấn công trấn áp loại tội phạm này nhất là trong trường học. Ngoài ra, đại biểu HĐND huyện trăn trở và đề nghị sớm sữa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng trong khu dân cư IMG Phước Đông vì hiện nắp cống thoát nước và các tuyến đường trong khu dân cư này đã xuống cấp, mặc dù công ty đã cam kết nhưng đến nay vẫn chưa có động thái thực hiện. Đồng thời, đại biểu quan tâm và đề nghị sớm có giải pháp giải quyết tình trạng ngập nước khu vực ấp Cầu Tràm, từ ranh ấp Long Thanh đến kênh Trị Yên, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và sinh hoạt của các hộ dân…

Đại biểu chất vấn tại kỳ họp

Các nội dung chất vấn được ngành chức năng huyện trả lời cụ thể, sâu kỹ, đi thẳng vào vấn đề, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành, thực thi nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, phiên chất vấn lần này tiếp tục được HĐND huyện tổ chức truyền thanh trực tiếp trên hệ thống truyền thanh toàn huyện để cử tri dễ dàng theo dõi. Từ đó đại biểu HĐND huyện phát huy vai trò, chức năng đại biểu dân cử, có trách nhiệm trước sự quan tâm, bức xúc của cử tri, kiến nghị và theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện của các cơ quan, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành quản lý nhà nước tại địa phương.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu