Thứ Năm, 19/09/2024 23:00 (GMT +7)

Hội nghị điển hình tiên tiến hội chữ thập đỏ tỉnh LA lần III năm 2010 – 2015

Thứ 4, 26/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Anh CTD1 - IMG_2863

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh Báo Long An online.

150 gương điển hình tiên tiến đến từ 15 huyện, thị, thành hội trong tỉnh đã về dự hội nghị điển hình tiên tiến hội chữ thập đỏ tỉnh LA lần III năm 2010-2015. Chủ tịch HĐND tỉnh – ông Đặng Văn Xướng đến dự và chỉ đạo hội nghị.

5 năm qua, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoạt động hội và phong trào chữ thập đỏ tỉnh nhà có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển rộng khắp trên các địa bàn, nhiều điểm đột phá mới, kết hợp các mô hình hay, cách làm tốt tạo ra phong trào bền vững, các chỉ tiêu đều đạt và vượt. Cụ thể: tổng giá trị công tác chức năng đạt trên 340 tỷ đồng, tăng 115 tỷ so với giai đoạn 2005-2010. Trong đó, nổi bật là công tác xã hội nhân đạo như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”, chương trình “vượt qua hiểm nghèo”, công tác khám chữa bệnh nhân đạo; bếp ăn từ thiện,….

Song song đó, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh và mở rộng vận động các tổ chức, tôn giáo, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng tham gia công tác xã hội nhân đạo, từ thiện để giúp đỡ hàng trăm ngàn lượt đối tượng nghèo, khó khăn, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, tham gia đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như: trường học, cầu đường giao thông, giếng nước,…góp phần vào công tác dân vận của Đảng cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới ở cơ sở và văn hóa, văn minh đô thị. Qua đó, khẳng định được hình ảnh của Hội chữ thập đỏ trong công tác an sinh xã hội.

Anh - CTD 2 IMG_2866(1)

Chủ tịch HĐND tỉnh-Đặng Văn Xướng trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho đại diện tập thể. Ảnh Báo Long An online.

Thông qua hội nghị, chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh – ông Đặng Văn Xướng kêu gọi và đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia các phong trào nhân đạo, từ thiện xã hội, hỗ trợ hội chữ thập đỏ hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời, các cấp ủy, chính quyền cần nhận thức sâu sắc công tác nhân đạo từ thiện là 1 bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để hội chữ thập đỏ các cấp phát huy hết vai trò, vị thế của mình trong thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo, xã hội, từ thiện để hội chữ thập đỏ thật sự là chiếc cầu nối vững chắc giữa Đảng với nhân dân, là chỗ dựa tin cậy đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Dịp này, 13 tập thể và 150 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội và phong trào chữ thập đỏ đã nhận được bằng khen của TW hội và hội chữ thập đỏ tỉnh LA. Đoàn đại biểu đi dự đại hội thi đua yêu nước hội chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ 4 gồm 7 đồng chí cũng đã ra mắt hội nghị.

Duy Huệ – Xuân Quốc ( Đài PT và TH Long An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu