Thứ Sáu, 20/09/2024 15:59 (GMT +7)

Hội nghị tập huấn kiến thức về kỹ năng Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2015

Thứ 5, 24/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của công tác gia đình và đặc biệt là công tác Phòng, chống bạo lực gia đình. Ngày 24/12/2015, Ban chỉ đạo Phòng chống bạo lực gia đình huyện Bến Lức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức về kỹ năng Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2015 cho gần 200 học viên là cán bộ văn hóa – xã hội của 15 xã, thị trấn; Trưởng ấp, khu phố và cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức về kỹ năng truyền thông tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình, kỹ năng hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, ngăn chặn bạo lực gia đình. Thảo luận về một số tình huống giả định phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương để chia sẻ kinh nghiệm và cách xử lý hiệu quả nhất; trang bị các kiến thức cơ bản về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

bao_luc_gdinh

Ảnh minh họa

Qua tập huấn giúp các học viên trang bị thêm các kỹ năng cơ bản để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời, phổ biến các quy định của pháp luật đối với công tác này. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, từng bước ngăn chặn và giảm dần số vụ bạo lực gia đình, đẩy lùi tình hình tội phạm đang diễn ra trên địa bàn huyện./.

Việt Hằng- Lê Hạnh (Đài TT Bến Lức)

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu