Thứ Ba, 23/04/2024 19:14 (GMT +7)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các chính sách tín dụng

Thứ 4, 18/05/2022 | 16:34:44 [GMT +7] A  A

Sáng nay (18/5) tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Chủ trì Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái. Dự tại điểm cầu Long An có PCT UBND – Trưởng ban đại diện ngân hàng chính sách xã hội  Phạm Tấn Hòa.

Dự tại điểm cầu Long An có PCT UBND – Trưởng ban đại diện ngân hàng chính sách xã hội Phạm Tấn Hòa.

Đến nay, NHCSXH đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP đạt trên 2.300 tỷ đồng. Ngoài ra, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, thực hiện Nghị quyết số 68 ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, NHCSXH đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan triển khai kịp thời cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương cho người lao động khi ngừng việc và sau khi phục hồi sản xuất.

Từ khi triển khai thực hiện đến kết thúc đợt giải ngân ngày 31/3/2022, 63 chi nhánh tỉnh, thành phố đã thực hiện giải ngân cho hơn 1.500 người sử dụng lao động với số tiền trên 4.780 tỷ đồng để trả lương cho hơn 1,2 triệu lượt người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn cả nước theo Nghị quyết số 68 và 126 của Chính Phủ.

Tại Long An, tính đến ngày 17/5, toàn tỉnh đã giải ngân chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm  hơn 46 tỷ đồng cho gần 830 lao động, cho vay nhà ở xã hội 750 triệu đồng, giúp xây dựng mới và cải tạo sửa chữa 3 căn nhà, cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị học trực tuyến 210 triệu đồng, cho vay giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập để sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch COVID-19…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của NH CSXH cũng như các bộ, ngành để các cơ chế, chính sách hỗ trợ tại NH CSXH theo Nghị quyết số 11 sớm được triển khai thực hiện. Phó Thủ tướng yêu cầu NH CSXH tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, điều hòa nguồn vốn phù hợp giữa các địa phương, tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu và thụ hưởng chính sách một cách công khai, minh bạch; các địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp cùng với NH CSXH thực hiện tốt Nghị quyết số 11 của Chính Phủ trong thời gian tới./.

Quế Quyên – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu