Thứ Bảy, 08/02/2025 10:08 (GMT +7)

Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019

Thứ 5, 02/08/2018 | 14:46:00 [GMT +7] A  A

Sáng 2-8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Phó Thủ tướng Chính phủ – Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Long An có PCT.UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo các phòng giáo dục và đào tạo trong toàn tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 tại điểm cầu Long An.

Ngay trong phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ nhận định, dù năm học qua, ngành giáo dục và đào tạo đã cơ bản hoàn thành 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp với một số kết quả nội bật nhưng vẫn còn những hạn chế, trong đó công tác sắp xếp mạng lưới trường, lớp ở một số địa phương chưa phù hợp, thiếu trường lớp ở các khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là các trường mầm non; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học còn thiếu, lạc hậu; tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ chưa giải quyết dứt điểm; tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật, đạo đức, lối sống vẫn còn xãy ra; tình trạng sinh viên thất nghiệp vẫn còn nhiều; đặc biệt là sự cố thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Tại hội nghị, các đại biểu ở các điểm cầu đã bàn luận, đề xuất các giải pháp để hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia cũng như vai trò của thanh tra giám sát để ngăn ngừa gian lận; cần có cơ chế đặc thù để triển khai những giải pháp mang tính đột phá, đổi mới; nâng cao chất lượng giáo dục đại học phù hợp với bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ – Vũ Đức Đam yêu cầu, với tinh thần cầu thị, đổi mới, năm học 2018-2019 ngành giáo dục và đào tạo từ Bộ, địa phương đến từng trường phải đổi mới, căn bản toàn diện giáo dục nhưng phải có lộ trình theo xu thế thế giới từ thi cử cho đến đổi mới sách giáo khoa; các địa phương phải nắm biên chế từ số lượng, trình độ chuyên môn giáo viên để giảm 10% biên chế nhưng phải đảm bảo đủ giáo viên giảng dạy, chỉ giảm giáo viên gián tiếp; đồng thời đẩy mạnh tự chủ ở các trường đại học, đổi mới quản lý giáo dục phổ thông; đặc biệt năm học này ngành giáo dục phải phát động trong toàn ngành phong trào thầy cô phải thật sự gương mẫu…

Hồng Xuyến – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu