Thứ Sáu, 20/09/2024 12:32 (GMT +7)

Hội nghị vinh danh các nhà tài trợ lần II và Giới thiệu chương trình, dự án vận động viện trợ giai đoạn 2015-2017

Thứ 2, 21/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Liên quan đến sản xuất, đời sống của cộng đồng dân cư trong điều kiện ứng phó với biến đổi khí hậu, thiếu nước sạch ở vùng sâu, vùng ngập mặn, nhiễm phèn đang trở nên bức thiết đối với hàng chục ngàn hộ dân đang rất cần dự án hợp tác phát triển, viện trợ là nội dung được bàn luận tại hội nghị vinh danh các nhà tài trợ lần 2 và giới thiệu chương trình, dự án vận động tài trợ giai đoạn 2015-2017 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức vào sáng nay, 21/12/2015.

 

21-12 hn vinh danh cac nha tai tro

 

Tham dự hội nghị có PCT.HĐND tỉnh – Lê Bá Phước, CT.MTTQ VN tỉnh – Võ Lê Tuấn cùng các cơ quan ngoại giao nước ngoài, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam cùng lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh.

Hiện toàn tỉnh Long An có 680 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 4 tỷ 500 triệu USD, trong đó có trên 400 dự án đi vào hoạt động chiếm 60% tổng số dự án đăng ký. Nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp tự nguyện trích lợi nhuận tham gia các hoạt động nhân đạo – xã hội, góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện chương trình mục tiêu “giảm nghèo” xây dựng nông thôn mới.

Chính nhờ những dự án của cơ quan ngoại giao nước ngoài hỗ trợ cộng đồng dân cư phát triển nâng cao thu nhập, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như thường xuyên nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước, ngoài nước …. Bình quân mỗi năm Long An tiếp nhận khoảng 1 triệu USD viện trợ suốt 15 năm qua.

21-12 hn vinh danh cac nha tai tro 2

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu một số dự án thuộc lĩnh vực hợp tác phát triển cũng như giải quyết các nhu cầu bức xúc của người dân liên quan đến lĩnh vực nhân đạo xã hội. Trong đó, đề cập đến 5 nhóm vấn đề tỉnh đang xúc tiến vận động viện trợ gồm: Các chương trình, dự án xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhóm các chương trình, dự án tổ chức dạy nghề, việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân ở các xã nghèo, vùng khó khăn. Các chương trình, dự án xây dựng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Các chương trình, dự án về các vấn đề xã hội và nhân đạo… đang rất cần sự hỗ trợ, hợp tác của các tổ chức ngoại giao, tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ trong giai đoạn 2015-2017.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng 14 Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có những đóng góp vào công tác xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2015 cùng 32 tổ chức, cá nhân được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh vinh danh với những đóng góp tích cực vào các chương trình, hoạt động nhân đạo tại Long An.

Hồng Xuyến – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu