Thứ Năm, 02/05/2024 04:58 (GMT +7)

Hội Nông dân huyện Cần Đước giải ngân vốn hỗ trợ nông dân

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:51:57 [GMT +7] A  A

Trong 02 ngày 12 và 13/5/2022, Hội Nông dân huyện Cần Đước phối hợp UBND xã Phước Đông và Mỹ Lệ tổ chức giải ngân nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân của tỉnh và huyện cho hội viên nông dân nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao và nuôi vịt xiêm an toàn sinh học theo chuỗi giá trị.

 Hội Nông dân huyện Cần Đước hướng dẫn tận tình các hồ sơ để trao vốn cho hội viên

Số vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân được giải ngân là 01 tỷ đồng. Trong đó 500 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh và 500 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân huyện. 10 hội viên nông dân xã Phước Đông được hỗ trợ 50 triệu đồng/1 hội viên, thời hạn vay là 24 tháng; 10 hội viên nông dân xã Mỹ Lệ được hỗ trợ 50 triệu đồng/1 hội viên, thời hạn vay là 18 tháng. Hội viên vay trả định kỳ 03 tháng/lần, với lãi suất 0,7%/tháng.

Đây là nguồn vốn được hội nông dân duy trì hằng năm nhằm tạo điều kiện hỗ trợ hội viên nông dân vay vốn để có phương án phát triển kinh tế gia đình, giúp cho hộ nuôi tôm có điều kiện mở rộng diện tích, cũng như mạnh dạng chuyển đổi chăn nuôi, sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao. Từ đó hội viên tích cực lao động sản xuất, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần nâng cao đời sống hội viên nông dân.

Nguồn vốn được trao tận tay hội viên nông dân

Để đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích, hằng năm, Hội nông dân huyện ngoài việc phối hợp với chính quyền địa phương xét cho vay đúng đối tượng, còn có sự giám sát, kiểm tra qua đó đánh giá hiệu quả của nguồn vốn và đồng thời, linh động trong việc xét hỗ trợ vốn cho hội viên nông dân ở các xã, chú trọng đến các xã xây dựng nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao./.

Cẩm Tú

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu