Thứ Hai, 06/05/2024 00:43 (GMT +7)

Hội Nông dân xã An Lục Long ứng dụng công nghệ số trong sản xuất thanh long

Thứ 6, 27/10/2023 | 15:06:29 [GMT +7] A  A

Xã An Lục Long, huyện Châu Thành có gần 1.100 ha thanh long. Hiện nay, diện tích thanh long sạch bệnh hoặc nhiễm bệnh nhẹ, hiện còn chăm sóc và duy trì khoảng 900 ha.

Trong thời gian thực hiện kế hoạch hỗ trợ ứng dụng công nghệ số trong sản xuất thanh long, Hội Nông dân xã cùng với các chi hội tiếp tục hướng dẫn hội viên thực hiện mô hình  “tự động hóa bộ phận điều khiển hệ thống tưới nước và hệ thống xông đèn thanh long”. dựa trên nền tảng số, Hội vận động nông dân ứng dụng công nghệ trong vận hành hệ thống tưới nước, bón phân tiên tiến có kết nối với điện thoại thông minh.

Ông Võ Văn Bé ứng dụng công nghệ số điều khiển hệ thống tưới nước và xông đèn thanh long

Hội thường xuyên phối hợp với các ngành chuyên môn mở các lớp tập huấn, hội thảo chuyên đề để tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện mô hình. Tổ chức các cuộc tham quan mô hình đạt hiệu quả cao trong thực hiên ứng dụng công nghệ số trong sản xuất thanh long để tạo điều kiện nhân rộng ra các chi hội trên địa bàn xã.

Trong năm 2023, Hội đã đã vận động, hướng dẫn lắp đặt mô hình mới cho 03 Hội viên với diện tích tham gia lấp đặt mô hình là 05ha. Nâng tổng số mô hình trên địa bàn xã đến nay là 14 mô hình với tổng diện tích 13,8ha.

Hệ thống tưới nước tự động góp phần giảm đáng kể công lao động cho nông dân.

Mô hình này đã giúp bà con nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật mới đáp ứng được mong muốn cải tiến kỹ thuật đem lại hiệu quả kinh tế cao, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, hạn chế tác động đến môi trường, đặc biệt là nguồn nước trong thời điểm khô hạn; xây dựng được nền nông nghiệp, nông thôn phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản và bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng./.

Minh Trực

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu