Thứ Năm, 19/09/2024 23:00 (GMT +7)

Hội thảo chuyên đề “Nuôi con bằng sữa mẹ”

Thứ 3, 18/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới, nuôi con bằng sữa mẹ có thể giảm 13% tỷ lệ tử vong của trẻ dưới 5 tuổi, đồng nghĩa với việc cứu sống khoảng 6 triệu trẻ chết do các bệnh nhiễm khuẩn hàng năm.

Đây là một trong những nội dung liên quan đến lợi ích của sữa mẹ được thông tin tại hội thảo chuyên đề “Nuôi con bằng sữa mẹ” do Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Long An tổ chức. Hội thảo diễn ra sáng 18.8.2015 với sự tham dự của hơn 250 cán bộ ngành y tế trong tỉnh nhằm hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2015.

Tham dự hội thảo, đại biểu được bác sĩ Đào Thị Yến Thủy – Trung tâm dinh dưỡng thành TPHCM thông tin về tầm quan trọng, lợi ích và cách bảo vệ nguồn sữa mẹ, đồng thời cung cấp kiến thức trong việc nuôi con phát triển đường dài. Các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ dễ hấp thu nên trẻ bú mẹ sẽ phát triển cơ thể toàn diện. Ngoài khía cạnh dinh dưỡng, sữa mẹ còn có nhiều kháng thể giúp trẻ chống lại bệnh tật. Việc cho bú mẹ còn hỗ trợ người mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng, nâng niu tình cảm mẹ con, giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng, chậm mang thai trở lại.

Nuôi con bằng sữa mẹ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả mẹ và bé. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Do vậy, các bà mẹ nên cho con bú sữa mẹ ngay sau sinh và cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Ngoài ra, hội thảo còn cung cấp một số thông tin cần thiết về việc kiểm soát mỡ máu thông qua chế độ ăn và các biện pháp phối hợp khác để điều trị mỡ máu.

Thanh Thủy – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu