Thứ Sáu, 03/05/2024 16:10 (GMT +7)

Hội thảo “Giữ chân người lao động sau đại dịch COVID-19”

Thứ 3, 14/06/2022 | 17:34:31 [GMT +7] A  A

Hội thảo “Giữ chân người lao động sau đại dịch COVID-19”, do Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Long An phối hợp ManpowerGroup Vietnam tổ chức vào sáng nay 14/6 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự. Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường lao động năm 2022 và những mong muốn của người lao động trong giai đoạn bình thường mới.

Lãnh đạo tỉnh dự hội thảo

Tham dự  Hội thảo có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Thanh Nghiêm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An Mai Văn Nhiều.

Theo kết quả cuộc khảo sát nhanh do ManpowerGroup Việt Nam thực hiện vào đầu tháng 6 năm 2022,  doanh nghiệp tại Long An đang đối mặt với nhiều thách thức khác nhau trong quản trị nhân sự. Gần 40% nhà tuyển dụng không thể tuyển dụng đủ số lượng lao động như mong muốn, 31% chia sẻ mức lương và phúc lợi họ mang đến cho người lao động chưa đủ cạnh tranh, và khoảng 1/3 doanh nghiệp có tỉ lệ nghỉ việc tại doanh nghiệp đang khá cao.

Do đó, tại Hội thảo lần này là dịp để các nhà quản lý, các chuyên gia làm công tác nhân sự tại doanh nghiệp có cái nhìn thực chất hơn về thực trạng thị trường lao động trên địa bàn tỉnh; các mong muốn của người lao động sau đại dịch … từ đó có các giải pháp thu hút, giữ chân và gắn kết người lao động cho sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Hội thảo “Giữ chân người lao động sau đại dịch COVID-19”

Theo các diễn giả, trong rất nhiều lựa chọn về chính sách lương và phúc lợi dành cho người lao động, doanh nghiệp cần lựa chọn các ưu tiên dựa trên mong muốn thực tế của người lao động, đồng thời vẫn theo đúng định hướng kinh doanh và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp, đặc biệt trong điều kiện hạn hẹp về nguồn lực.

Thời gian qua, mặc dù tỉnh Long An đã thực hiện nhiều giải pháp để thu hút người lao động quay trở lại làm việc sau đại dịch COVID- 19, nhưng vẫn còn nhiều lao động trong và ngoài tỉnh chưa tham gia sản xuất, nhiều doanh nghiệp còn thiếu lao động để đáp ứng hoạt động tái sản xuất. Tính đến nay, đã có trên 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp với 178.500 lao động đang làm việc, giảm một số so với thời điểm trước dịch./.

Quế Quyên – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu