Thứ Bảy, 04/05/2024 12:09 (GMT +7)

Hội thảo phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030

Thứ 3, 20/09/2022 | 17:05:37 [GMT +7] A  A

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An năm 2022, sáng nay 20/9, UBND tỉnh Long An tổ chức hội thảo phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa; Phó Vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch – Nguyễn Đạo Dũng cùng  cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia về du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Được – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cho biết, Long An là vùng đất giàu truyền thống cách mạng với nhiều di tích lịch sử-văn hóa cùng nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên đa dạng. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tuy nhiên, trên thực tế du lịch của tỉnh vẫn vẫn còn hạn chế trong đầu tư cơ sở vật chất và công tác xúc tiến, quảng bá du lịch;…

Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thì ngành du lịch Long An cũng đã có những bước phát triển đáng ghi nhận với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 20% năm. Tính đến tháng 8/2022, ngành du lịch tỉnh đã đón khoảng 300.000 lượt khách với doanh thu 150 tỷ đồng.

Hội thảo phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe nhiều ý kiến tham luận, thảo luận đóng góp cũng như đề xuất giải pháp từ các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch. Nhiều ý kiến tham luận sát với tình hình thực tiễn của tỉnh từ việc đánh giá thực trạng du lịch đến nghiên cứu định hướng các chỉ tiêu, giải pháp tăng trưởng ngành du lịch; tiềm năng, định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc thù; các giải pháp liên kết phát triển du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch của tỉnh cũng như một số giải pháp cấp thiết khác để du lịch Long An cất cánh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trân trọng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp, đề xuất tâm huyết của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp du lịch. Ông nhấn mạnh, đây thực sự là những kiến thức quý báu, là cơ sở để các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục nghiên cứu, khắc phục khó khăn, tập trung đầu tư đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của Long An.

Thông qua hội thảo lần này, tin rằng tiềm năng du lịch của tỉnh sẽ được khai thác đúng với giá trị, tạo tiền đề quan trọng cho việc phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, gắn với bản sắc địa phương của Long An "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc"./.

Kim Ngân - Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu