Thứ Hai, 06/05/2024 02:54 (GMT +7)

Hội thảo tập huấn hướng dẫn phân loại rác tại nguồn cho học sinh

Thứ 3, 31/10/2023 | 11:16:27 [GMT +7] A  A

Ngày 30/10/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạnh Hóa, tổ chức Hội thảo tập huấn, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn cho gần 300 em học sinh của trường Tiểu học thị trấn Thạnh Hóa.

Hội thảo tập huấn hướng dẫn phân loại rác tại nguồn cho học sinh

Tại Hội thảo, các em được nghe các chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường phổ biến những kiến thức về bảo vệ môi trường thông qua hoạt động phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; về những tác hại của việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa sử dụng một lần đối với môi trường, sức khỏe con người và hệ sinh thái; các giải pháp hành động chống rác thải nhựa…vv.

Ngoài ra, các em còn được tham gia trò chơi phân loại chất thải rắn sinh hoạt, gồm: Các chất thải có khả năng tái chế, chất thải thực phẩm, chất thải nguy hại và các loại chất thải rắn sinh hoạt khác.

Học sinh trường Tiểu học thị trấn Thạnh Hóa sôi nổi tham gia các hoạt động thực hành phân loại rác theo hướng dẫn

Với những hoạt động thiết thực và sinh động, góp phần hình thành ý thức bảo vệ môi trường cho các em từ những việc làm nhỏ nhất. Từ đó, các em cũng sẽ là một tuyên truyền viên lan tỏa ý thức, hoạt động bảo vệ môi trường đến với gia đình, người thân và xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hiện nay, lượng phát sinh chất thải rắn sinh hoạt ngày càng gia tăng với thành phần ngày càng phức tạp, gây khó khăn cho công tác phân loại, thu gom và xử lý. Việc phân loại rác tại nguồn là một trong những giải pháp thiết thực và hiệu quả, góp phần tích cực trong việc xử lý lượng lớn rác thải hiện nay./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu