Thứ Năm, 19/09/2024 22:59 (GMT +7)

Hội thảo vai trò của hội liên hiệp phụ nữ trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Thứ 6, 14/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, ngày 14/8, hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo về vai trò của hội liên hiệp phụ nữ trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

NGAY 14-8 HOI THAO VE VAI TRO HOI LHPN2

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, toàn tỉnh có 270 nữ tham gia cấp ủy, tỷ lệ bình quân đạt gần 12%. Đồng thời, tỉnh có trên 1.000 nữ đại biểu hội đồng nhân dân 3 cấp. Những năm qua, dưới sữ lãnh đạo của hội liên hiệp phụ nữ các cấp hội, cán bộ lãnh đạo hội không ngừng phát huy vai trò trong tham gia xây dựng nghị quyết của Đảng, nghị quyết HĐND cùng cấp, các chương trình, kế hoạch về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương như: tham gia ý kiến nghị quyết HĐND tỉnh về chế độ đi học của cán bộ nữ; chế độ điều động, luân chuyển công tác đối với cán bộ, trong đó, có chính sách ưu tiên đối với cán bộ nữ.

Bên cạnh đó, các cấp hội còn được thông qua công tác giám sát kết quả thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước như: luật phòng chống bạo lực gia đình; giám sát việc thực hiện chính sách dạy nghề lao động nông thôn và chính sách hỗ trợ hộ nghèo vay vốn tín dụng ưu đãi,…qua đó, đã kịp thời phát hiện, đề xuất với UBND tỉnh nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực thi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./.

DUY HUỆ – MINH HỒNG

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu