Thứ Bảy, 04/05/2024 11:40 (GMT +7)

Hội viên Hội Cựu chiến binh vươn lên làm kinh tế giỏi

Thứ 2, 15/01/2024 | 10:50:11 [GMT +7] A  A

Trở về cuộc sống đời thường sau những năm tháng cống hiến tuổi xuân, sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc; thế hệ Cựu chiến binh hôm nay luôn tìm cách phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cửa hàng cho thuê áo cưới và tiệm tạp hóa của ông Nguyễn Văn Minh

Cũng như bao thanh niên khác cùng trang lứa, ông Nguyễn Văn Minh tình nguyện lên đường nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 1985, ông Minh trở về từ chiến trường Cam-pu-chia, kể từ đó đến nay ông tham gia sinh hoạt tại Chi hội Cựu chiến binh (CCB) Ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức.

Sau thời gian làm công nhân tại địa phương, ông Minh cùng vợ dành dụm được một số vốn làm ăn, buôn bán. Đến nay, gia đình ông đã có cửa hàng cho thuê áo cưới và tiệm tạp hóa nho nhỏ chuyên bán đồ gia dụng.

Sau thời gian làm công nhân tại địa phương, ông Minh cùng vợ dành dụm được một số vốn làm ăn, buôn bán.

Kể về câu chuyện làm kinh tế của mình, ông Nguyễn Văn Minh cho biết: “Hai vợ chồng làm công nhân cũng mấy chục năm rồi, con cái giờ cũng lớn, nên chúng tôi mở ra 2 tiệm này, một phần có thêm thu nhập; phần nữa là hỗ trợ cho anh em hội viên trong Chi hội CCB Ấp 4, miễn là con em của hội viên đến thuê đồ cưới là sẽ được giảm giá”.

Tiệm tạp hóa nho nhỏ chuyên bán đồ gia dụng.

Với tinh thần tích cực, niềm lao động hăng say, ông Minh còn tham gia “Tổ hợp tác cựu chiến binh, cựu quân nhân làm kinh tế” do Hội CCB xã Thạnh Đức phát động, trở thành một trong những thành viên trong tổ hợp tác phấn đấu vươn lên làm kinh tế gia đình, trang trải cuộc sống.

Với tinh thần tích cực, niềm lao động hăng say, ông Minh còn tham gia “Tổ hợp tác cựu chiến binh, cựu quân nhân làm kinh tế”

Từ khi có thu nhập ổn định cuộc sống, gia đình ông Minh cũng thường tham gia đóng góp, thực hiện quỹ “Nghĩa tình, đồng đội” nhằm giúp đỡ, động viên những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sĩ với tinh thần “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” góp phần lan tỏa những việc làm hay, hành động đẹp ra cộng đồng, để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu