Thứ Sáu, 27/09/2024 18:15 (GMT +7)

Hơn 20 tỉnh, thành về dự hội thi nét đẹp hoa lan tại Long An

Thứ 4, 25/09/2024 | 10:13:49 [GMT +7] A  A

Diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/9 tại công viên Biển Đông, thành phố Tân An, “Hội thi nét đẹp hoa lan tỉnh Long An mở rộng năm 2024” do Chi hội hoa lan tỉnh tổ chức đã quy tụ nhiều tác phẩm hoa lan độc đáo, làm mãn nhãn khách thưởng lãm.

Hơn 20 tỉnh, thành về dự hội thi nét đẹp hoa lan tại Long An

Hội thi quy tụ hơn 260 tác phẩm hoa lan đặc sắc của gần 100 nghệ nhân, nhà vườn đến từ 24 tỉnh, thành miền Đông, miền Tây Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên tham gia tranh tài. Đây là những tác phẩm hoa lan đẹp, chất lượng về mặt thẩm mỹ và kỹ thuật, được nhà vườn kỳ công sưu tầm, chăm sóc, tạo dáng để nâng tầm giá trị của hoa lan. Nhờ đó, những người yêu hoa lan và khách thưởng lãm đã có những phút giây thực sự mãn nhãn khi được chìm đắm trong hương sắc rực rỡ của các loài hoa lan trưng bày tại hội thi.

Hội thi quy tụ hơn 260 tác phẩm hoa lan đặc sắc của gần 100 nghệ nhân, nhà vườn

Ông Hoàng Minh Long - Phó chi hội trưởng Chi hội hoa lan TP.HCM, Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Mỗi giò lan mang đến hội thi được ví như một tác phẩm nghệ thuật, đẹp cả về hoa, lá, thân, rễ,…thể hiện công sức, tâm trí và cả tình yêu mà các nghệ nhân, nhà vườn dành cho loài này. Vì vậy, Ban giám khảo phải rất cân nhắc trong đánh giá, chấm điểm.”

Đại diện đơn vị tổ chức, ông Đinh Ngọc Khuyến - Chi hội trưởng Chi hội hoa lan tỉnh Long An cho biết: “Đây là lần thứ 2 chúng tôi tổ chức hội thi nét đẹp hoa lan tỉnh Long An mở rộng, lần này, số lượng các tỉnh, thành về dự hội thi tăng hơn nhiều so với lần trước. Đặc biệt, lần này chúng tôi đưa vào danh mục dự thi thể loại lan lá kẻ, dòng lan có thể chơi lá và thân quanh năm đang được rất nhiều người chơi lan ưa chuộng.” 

Các tác phẩm dự thi được Ban tổ chức chia làm 6 nhóm tranh giải

Các tác phẩm dự thi được Ban tổ chức chia làm 6 nhóm tranh giải gồm: lan Cattleya tem, cattleya xổ, dendro, dendro chớp, hoa lan tổng hợp và lan lá kẻ. Kết quả, Ban tổ chức đã tìm ra những tác phẩm lan đẹp nhất để trao 66 giải thưởng, gồm 6 giải nhất và các giải nhì, ba, khuyến khích.

Bà Đinh Thị Cẩm Huỳnh - Chủ vườn Hoa lan đẹp, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi Chi hội hoa lan Long An tổ chức hội thi rất quy mô, bày bản như thế này để nghệ nhân, nhà vườn trong tỉnh có dịp đầu tư, tuyển chọn các tác phẩm đẹp nhất mang đi tranh tài cùng các tỉnh, thành trong cả nước, với bầu nhiệt huyết và cùng hướng về một sân chơi của sự đam mê.”

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác phẩm

Tại Long An, hoa lan được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn, với nhiều vườn lan quy mô, trị giá tiền tỷ, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Không dừng lại ở thú chơi tao nhã, hoa lan đã trở thành ngành kinh tế sinh thái giá trị cao. Và hội thi hoa lan là dịp để tìm kiếm, vinh danh những tác phẩm đẹp, công phu, đồng thời, để các nghệ nhân, nhà vườn có dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, cũng như trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong nhân giống và chăm sóc hoa lan, nhằm chung tay góp phần đưa ngành hàng hoa lan phát triển mạnh và bền vững.

Duy Huệ - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu