Thứ Sáu, 20/09/2024 10:49 (GMT +7)

Họp báo thông tin về việc xây dựng cầu Đúc Tân An

Thứ 3, 15/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
2

Cầu Đúc – công trình 100 tuổi. Nguồn Internet

Tại buổi họp báo, đơn vị chủ đầu tư – UBND TP Tân An – cho biết: Ngày 16/10/2015, UBND TP Tân An có thông báo về việc tạm dừng lưu thông qua cầu Đúc Tân An từ ngày 24/10 và bắt đầu tháo dỡ cầu từ ngày 27/10. Sau đó, do dư luận còn nhiều ý kiến trái chiều nên ngày 2/11, chính quyền tỉnh LA đã tổ chức họp báo và quyết định tạm dừng việc tháo dỡ cầu Đúc từ ngày 3/12. Trong thời gian tạm ngưng tháo dỡ, UBND TP Tân An đã lấy phiếu ý kiến của 100 người dân sinh sống 2 bên đầu cầu Đúc thuộc phường 1 và phường 2, TP Tân An, kết quả gần 83% người dân đồng ý xây cầu mới. Đồng thời, tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng cho chủ trương thẩm định lại hiện trạng cầu Đúc. Kết luận kiểm định và thử tải cho thấy: cầu Đúc Tân An khai thác được tải trọng xe 8 tấn, tuy nhiên 1 số bộ phận cầu đã xuống cấp để đảm bảo tiếp tục khai thác an toàn thì phải sửa chữa ngay.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo, các phóng viên đã đặt ra 1 số vấn đề như: có cần thiết phải xây dựng cầu mới; có quá vội vàng khi cho tháo dỡ cầu khi chưa có đơn vị xây dựng và việc tháo dỡ rồi mới tiến hành thẩm định có phải là quy trình ngược; nên chăng xây dựng trục đường mới để phát triển giao thông thay vì xây mới và mở rộng cầu Đúc vì cầu Đúc đi qua trục đường nội thị nhỏ hẹp,…..

01 - Anh 01 cauduc tanan _phado

Phá dở cầu Đúc Tân An, Long An. Ảnh Báo Lao động Online.

Trả lời ý kiến của các phóng viên báo, đài trong và ngoài tỉnh, đại diện sở GTVT và UBND TP Tân An đã làm rõ nguyên nhân, sự cần thiết phải xây dựng cầu mới. Trong đó khẳng định: Từ năm 2000, phía đơn vị xây dựng của Pháp đã gửi công văn thông báo cầu Đúc đã hết hạn sử, nếu kéo dài thêm thời gian sử dụng sẽ rất nguy hiểm. Thêm vào đó, việc xây dựng cầu mới, nâng tải trọng sẽ phù hợp với phát triển không gian đô thị và đảm bảo phát triển kinh tế xã hội tp Tân An.

Tại buổi họp báo, đại diện sở GTVT và UBND TP Tân đã thông tin về kết luận của Tỉnh ủy LA quyết định tiếp tục tháo dỡ và tiến hành xây dựng cầu Đúc mới. Về cơ bản, cầu Đúc mới sẽ giữ lại hình dáng của cầu Đúc cũ; tuy nhiên, quy mô và tải trọng sẽ được nâng lên với 2 làn xe, dài 94 m, tổng kinh phí khoảng 45 tỷ đồng.

Duy Huệ – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu