Thứ Năm, 19/09/2024 23:07 (GMT +7)

HỌP BÁO TÌNH HÌNH KINH TẾ – XÃ HỘI 6 THÁNG ĐẦU NĂM

Thứ 6, 07/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, ngày 7/8/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh chủ trì cuộc họp báo thường kỳ thông báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham gia cuộc họp có ông Hoàng Văn Liên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng các cơ quan Thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

HOP BAO TINH HINH KINH TE XA HOI 6 THANG DAU NAM2

Theo báo cáo, trong 6 đầu năm 2015, mặc dù tình hình kinh tế cả nước còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh vẫn phấn đấu đạt được nhiều kết quả khả quan trong thực hiện các mục tiêu kinh tế – xã hội. Tổng sản phẩm trong tỉnh đạt trên 10 ngàn tỉ đồng, tăng trưởng 10,2%. Trong đó, lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,1%, đến nay có 28 xã trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới; công nghiệp và xây dựng tăng 14,1%; dịch vụ tăng 11,7%. Đặc biệt, thu hút đầu tư trong và ngoài nước tăng cả về số lượng dự án và mức vốn đầu tư: tăng hơn 2,2 lần về vốn đăng kí so với cùng kì. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 3.620 tỷ đồng, đạt 55,2% so với dự toán. Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học được nâng lên…

Từ đây đến cuối năm, UBND tỉnh tiếp tục triển khai kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư trên tất cả các lĩnh vực; đảm bảo các mục tiêu phát triển KT-XH theo kế hoạch đề ra.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao mối quan hệ thông tin giữa sở, ngành địa phương với báo chí trong thời gian qua. Dịp này, các nhà báo cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề: giải phóng mặt bằng trên tuyến quốc lộ 1A; tình hình biên giới hiện nay; giải quyết chế độ chính sách cho người có công; xử lý lò gạch ở Đức Hòa; ô nhiễm môi trường ở xã Lương Hòa – Bến Lức….

HOP BAO TINH HINH KINH TE XA HOI 6 THANG DAU NAM5

Kết thúc buổi họp báo, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã quan tâm, phản ánh kịp thời những mặt đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn của tỉnh. Đối với những vấn đề chưa trả lời ngay trong buổi họp báo bà đề nghị các đơn vị sở, ngành sớm thẩm tra những nội dung phóng viên phản ánh và có thông tin phản hồi cho báo chí trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch tịch UBND mong rằng các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh để thông tin kịp thời những vấn đề đang được dư luận quan tâm, nhằm góp phần định hướng dư luận đúng đắn, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân…

Kim Ngân – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu