Thứ Năm, 19/09/2024 07:19 (GMT +7)

Họp mặt kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Thứ 6, 13/09/2024 | 11:29:26 [GMT +7] A  A

Nhằm góp phần giáo dục truyền thống nghệ thuật nói chung, sân khấu nói riêng, động viên hội viên trên lĩnh vực sân khấu, góp phần vào nhiệm vụ chung trên lĩnh vực văn học nghệ thuật tỉnh nhà; chiều nay 12/9 - Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức họp mặt Kỷ niệm ngày sân khấu Việt Nam (12 tháng 8 Âm lịch). Đến dự họp mặt có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành qua các thời kỳ.

Họp mặt kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cùng văn - nghệ sĩ đã thành kính dâng hương lên Tổ nghiệp; đồng thời, thưởng thức nhiều tiết mục, trích đoạn đặc sắc, thể hiện lòng tri ân với bậc tiền nhân do các nghệ sĩ trong tỉnh biểu diễn.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh - Nguyên Tấn Quốc đã ôn lại ý nghĩa Ngày Sân khấu Việt Nam cũng như truyền thống nghệ thuật Long An, vùng đất được biết đến là một trong những cái nôi của nền âm nhạc tài tử Nam Bộ, sớm hình thành đa dạng các loại hình nghệ thuật từ hát bội, cải lương cho đến hoạt động xiếc… Và giờ đây, trong bối cảnh phát triển văn học nghệ thuật thời kỷ đổi mới; Sân khấu Long An đã để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử sân khấu nước nhà, thông qua những vở diễn, tác phẩm gắn với vùng đất – con người Long An và trên hết là thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của quần chúng nhân dân.

Cũng trong buổi lễ, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh trao quyết định kết nạp 2 hội viên mới thuộc Chi hội sân khấu - Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Sân khấu Việt Nam”

Dịp này, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tặng 11 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Sân khấu Việt Nam” cho 5 hội viên đã có nhiều nỗ lực sáng tạo trong hoạt động, gặt hái được nhiều thành tích, đóng góp vào sự nghiệp sân khấu tỉnh nhà.

Anh Thư – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu