Thứ Sáu, 17/05/2024 12:46 (GMT +7)

HỌP TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC BAN CHỈ ĐẠO GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG TỈNH

Thứ 2, 21/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chiều nay, 21.9.2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thanh Nguyên chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ công tác của Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng tỉnh. Dự họp có các thành viên Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng tỉnh, đại diện UBND các huyện, thị xã Kiến Tường và TP Tân An.

Cuộc họp thông qua quyết định về việc ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng tỉnh. Theo báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh, thời gian qua, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành tỉnh với UBND các huyện, thị xã, thành phố, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, triển khai hạ tầng của các dự án có nhiều tiến bộ. Các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong vùng chuyển mục đích sử dụng đất, UBND cấp huyện tập trung khảo sát từng dự án, xây dựng đơn giá bồi thường phù hợp thực tế, được đa số người dân đồng tình, từ đó giảm khiếu nại, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Công tác tái định cư cho các hộ dân theo hình thức bằng tiền hoặc lô nền được chủ đầu tư thực hiện tương đối tốt. Toàn tỉnh hiện có 74 khu tái định cư, tổng diện tích hơn 1.500 hecta, trong đó có 34 khu đã triển khai xây dựng hạ tầng. Về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, có 15 dự án đã hoàn thành, 20 dự án đạt trên 70% và 39 dự án đã có phương án bồi thường nhưng triển khai chậm so với kế hoạch.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thanh Nguyên đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục đóng góp hoàn chỉnh báo cáo Sơ kết công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn tỉnh, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất cụ thể các giải pháp khắc phục, góp phần tổ chức thực hiện tốt việc tái định cư cho người dân trong vùng quy hoạch dự án; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Thanh Thủy – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu