Thứ Bảy, 18/05/2024 21:40 (GMT +7)

Huyện Cần Đước tỉnh Long An phát hiện lô tôm bán không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 07/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trạm thú y huyện Cần Đước tỉnh Long An vừa phát hiện lô tôm giống không rõ nguồn gốc được vận chuyển về vùng hạ để tiêu thụ.

Lô hàng gồm 34 thùng. Mỗi thùng chứa 10.500 con tôm giống. Do ông Nguyễn Thiện Tâm-ngụ khu phố 2 Thị trấn Tân Thạnh huyện Tân Thạnh tỉnh Long An vận chuyển qua bến phà Bà Nhờ xã Tân Ân huyện Cần Đước để tiêu thụ. Trong lúc đi giao hàng bị Trạm thú y huyện Cần Đước phát hiện, bắt giữ. Mặc dù trong các thùng xốp và trên các loại bịt chứa đều có gắn nhãn mác của công ty Đại Thuận, địa chỉ Chí Công-Tuy Phong-Bình Thuận nhưng khi cơ quan chức năng kiểm tra giấy tờ thì ông Tâm không xuất trình được giấy kiểm dịch và xuất xứ của lô hàng. Ông Tâm được thuê vận chuyển tiêu thụ lô tôm giống này tại xã Long Hựu Tây huyện Cần Đước và tại huyện Châu Thành tỉnh Long An.

Trạm thú y huyện Cần Đước đã tiến hành lập biên bản và xử lý Chlorin tiêu hủy toàn bộ số tôm giống trên và phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Huyện Cần Đước là huyện có số hộ và số diện tích nuôi tôm lớn nhất tỉnh Long An, mặc dù những năm qua, huyện luôn khuyến cáo bà con nuôi tôm chọn giống có xác nhận và có kiểm dịch của cơ quan chức năng để có năng suất cao, tuy nhiên do ham giá rẻ và thiếu thông tin nên nhiều nông dân vẫn mua tôm giống trôi nổi trên thị trường. Đây cũng là kẻ hở để các đối tượng dùng hình thức kinh doanh trục lợi./.

Cẩm Tú-Hồng Phong( Đài TT Cần Đước)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu