Thứ Bảy, 27/07/2024 06:45 (GMT +7)

Huyện Châu Thành tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội

Thứ 6, 15/03/2024 | 16:21:17 [GMT +7] A  A

Ngày 13/3/2024, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023. Đến dự có đồng chí Hà Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2023, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội đã tham mưu UBND huyện kịp thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trên các lĩnh vực người có công, bảo trợ xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo, đào tạo nghề… Thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm đã trợ cấp gần 47 ngàn phần quà cho các đối tượng nhân dịp lễ, Tết với số tiền hơn 18 tỷ đồng; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng, sữa chữa 96 căn nhà cho các gia đình chính sách người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn với số tiền 4 tỷ 976 triệu đồng; giải quyết việc làm cho 2.750 lao động, đưa 26 người lao động đi làm việc nước ngoài, qua đó giảm được 53 hộ nghèo, đến nay toàn huyện chỉ còn 108 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,53%.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung tham luận chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác LĐTB&XH tại cơ sở, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024 với mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện một cách cụ thể, kịp thời, sâu sát, đảm bảo các chế độ chính sách cho các đối tượng theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Minh Tuấn đề nghị trong năm 2024, ngành lao động huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công cách mạng kịp thời, đúng quy định; thu thập thông tin tài khoản ngân hàng các đối tượng, nâng cao hiệu quả công tác chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt cho các đối tượng; đẩy mạnh xã hội hóa công tác trợ giúp xã hội, huy động nhiều nguồn lực trợ giúp những người thiệt thòi, yếu thế, tạo điều kiện để các đối tượng vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Minh Tuấn trao Giấy khen cho cá tập thể cá nhân có thành tích tốt

Dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 05 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2023./.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu