Thứ Sáu, 20/09/2024 08:31 (GMT +7)

Huyện Châu Thành trao trả lại hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B

Thứ 7, 12/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 12/12/2015 lúc 0:00

Huyện Châu Thành tổ chức trao lại hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B. Đây là số cán bộ của địa phương từ Miền Nam ra Bắc, sau đó được cấp trên cho phép được trở về Miền Nam công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.

Đợt nầy, huyện Châu Thành có 14 hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B được trao trả lại tận tay cá nhân các cán bộ và người thân trong gia đình, vì nhiều cán bộ tuổi cao sức yếu, một số người đã mất. Những cán bộ nầy tham gia Cách mạng, chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện nay đã nghỉ hưu, một số tham gia công tác đoàn thể ở địa phương, các gia đình rất gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Ba, nguyên là chiến sĩ Tiểu đoàn 309, bí danh Tấn Thành năm nay 86 tuổi, ngụ xã Thanh Phú Long, tham gia Cách mạng từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, được trở về Miền Nam chiến đấu năm 1960 xúc động bày tỏ biết ơn Đảng-Nhà nước luôn quan chăm sóc người có công với đất nước, lưu giữ trao trả đầy đủ các hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận công lao qua quá trình các cán bộ đi B gắn bó cuộc đời mình với 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Mặc dù hiện nay tuổi cao, sức yếu nhưng bản thân các cán bộ vẫn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong sạch, giản dị, động viên con cháu trong gia đình tích cực hăng hái xung phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác ở địa phương cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người công dân nơi cư trú, tham gia đóng góp ý kiến, kinh nghiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, trong phát triển kinh tế-xã hội, trong xây dựng nông thôn mới hiện nay ở địa phương.

Hoàng Hồ (Đài TT Châu Thành)

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu