Thứ Bảy, 27/07/2024 10:13 (GMT +7)

Huyện đoàn Tân Hưng thăm, chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng và cựu Thanh niên xung phong

Thứ 2, 05/02/2024 | 12:49:00 [GMT +7] A  A

Ngày 03/02, Huyện đoàn Tân Hưng cùng các Chi đoàn trực thuộc, đoàn cơ sở đã đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng và hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong, nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024.

Đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Điểu, ngụ Ấp 5, xã Vĩnh Bửu.

Theo đó, Cán bộ Huyện đoàn, các Chi đoàn trực thuộc, đoàn cơ sở cùng các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vĩnh Bửu đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Điểu, ngụ Ấp 5 và mẹ Võ Thị Giềng, ấp Võ Văn Be xã Vĩnh Bửu. Tại mỗi nơi đến, chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Tân Hưng cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, việc ăn uống, sinh hoạt và trao tặng mỗi mẹ 01 phần quà tết. Đồng thời, chúc các mẹ sống vui, sống khỏe và đón xuân mới thật vui tươi, hạnh phúc bên con cháu.

Cũng tại đây, Cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên còn tiến hành quét dọn nhà cửa, lau chùi các vật dụng, bàn ghế …nhằm tạo không khí ấm áp, khang trang nhân dịp Tết đến, xuân về.

Vệ sinh nhà cửa, hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ huyện Tân Hưng đối với Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tiếp đó, Huyện đoàn Tân Hưng còn phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong huyện đến thăm, tặng quà Tết cho 03 hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Đại.

Đây là hoạt động nhằm duy trì thực hiện hiệu quả mô hình “Người con hiếu thảo” do Ban chấp hành đoàn huyện Tân Hưng triển khai thực hiện vào năm 2023. Theo đó, vào các dịp lễ, Tết hoặc hàng tháng thực hiện một ngày “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”. Cán bộ đoàn, đoàn viên đến giúp Mẹ Việt Nam anh hùng hoặc cựu Cán bộ đoàn, cựu Thanh niên xung phong, gia đình chính sách khó khăn, người già neo đơn dọn dẹp nhà,vệ sinh cảnh quan xung quanh nhà, nấu bữa cơm gia đình, cùng trò chuyện, lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện của các đối tượng. Đồng thời, tùy vào điều kiện thực tế có thể phối hợp với ngành y tế tổ chức khám bệnh nhân các chuyến thăm.

Niềm vui của hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong xã Vĩnh Đại khi được đoàn đến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán.

Qua các hoạt động, nhằm giáo dục truyền thống, khơi dậy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ huyện nhà đối với người có công với cách mạng./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu