Chủ Nhật, 22/09/2024 06:18 (GMT +7)

Indonesia, Australia dỡ bỏ cảnh báo sóng thần

Thứ 5, 03/03/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Indonesia, Australia dỡ bỏ cảnh báo sóng thần

Chính quyền Indonesia đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần đưa ra sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter tại Padang, thủ phủ tỉnh Tây Sumatra tối 2/3.

Phó Giám đốc Cơ quan Giảm thiểu thiên tai quốc gia (BNPB), ông Heronimus Guru cho biết hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại. Tuy nhiên, theo ông Guri, công tác cứu hộ sẽ gặp trở ngại do trời tối.

Trước đó, chính quyền Indonesia đã điều các phương tiện để sơ tán người dân tới nơi trú ẩn an toàn do chính phủ lập ra, sau khi ban bố cảnh báo liên tiếp trên sóng truyền hình và các kênh phát thanh, cũng như qua các tin nhắn điện thoại.

Đài truyền hình Kompas cho biết bệnh nhân trong các bệnh viện ở Padang cũng đã được sơ tán. Người dân Padang đã hoảng loạn và hiện đang xảy ra tắc đường nghiêm trọng.

Tỉnh trưởng Tây Sumatra, ông Irwan Prayitno cho biết hiện các dịch vụ cung cấp điện và nước vẫn thông suốt. Trong một diễn biến liên quan, Australia cũng đã phát cảnh báo sóng thần, nhưng sau đó cũng đã dỡ bỏ.

Tây Sumatra là nơi đã chứng kiến trận động đất kèm theo sóng thần hồi tháng 10/2010, làm hơn 450 người thiệt mạng tại quần đảo Mentawai, một khu vực nổi tiếng về môn thể thao lướt ván.

TTXVN/Tin Tức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu