Thứ Năm, 02/05/2024 21:05 (GMT +7)

Khánh thành hệ thống Kho lạnh NECS quy mô hiện đại bậc nhất Đông Nam Á

Thứ 7, 23/12/2023 | 08:48:53 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 22/12/2023, Công ty Cổ phần Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tham dự sự kiện có Thứ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phùng Đức Tiến; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn.

Quang cảnh sự kiện

Kho lạnh NECS là một trong những dự án có vốn đầu tư lớn trong thị trường kho lạnh Việt Nam hiện nay. NECS tập trung vào hệ thống công nghệ và các quy trình chuẩn quốc tế, đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, đồng thời vươn đến mục tiêu trở thành Third - Party Logistics – Đối tác 3PLs hàng đầu trong nước và quốc tế.

Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành giai đoạn 1 Kho lạnh NECS

Tại sự kiện, Thứ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Phùng Đức Tiến nhận định: “Khi chủ đầu tư xác định triển khai dự án này, thì đã tính cho 13 tỉnh ĐBSCL với quy mô 145.000 pallets, công nghệ rất hiện đại, robot nhập từ Nhật Bản, Châu Âu, có chứng chỉ của Châu Âu và chứng chỉ xanh, theo xu hướng kinh tế xanh, tài chính xanh và hàng hóa xanh, bắt nhịp với xu hướng chung của thế giới và hướng tới giảm phát thải như Thủ tướng Chính phủ đã cam kết là đến năm 2050 phát thải ròng bằng 0”.

Hệ thống robot truy xuất tự động đạt chuẩn quốc tế

Theo đó, ngoài việc lấy công nghệ làm nền tảng, kho lạnh NECS còn chú trọng các biện pháp xây dựng, vận hành thân thiện môi trường, đạt chứng chỉ xanh, tiêu chuẩn ISO 22000:2018, ISO 45001:2018 và ISO 9001:2015, đáp ứng các yêu cầu bảo quản hàng hóa khắt khe của thị trường Châu Âu.

Ngoài dịch vụ lưu trữ lạnh, NECS còn phát triển thêm hệ thống kho mát và kho khô, phục vụ đa dạng các loại hàng hóa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Huỳnh Văn Sơn bày tỏ tin tưởng, Công ty Cổ phần Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới sẽ hoàn thành tốt việc xây dựng và đưa vào vận hành toàn bộ các hạng mục giai đoạn tiếp theo của hệ thống theo chủ trương được duyệt để nâng tối đa công suất, hiệu quả hoạt động. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông ghi nhận và hoan nghênh lãnh đạo Công ty đã lựa chọn Long An làm điểm đến đầu tư cho dự án của mình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Huỳnh Văn Sơn phát biểu tại sự kiện

Hệ thống kho lạnh NECS có quy mô và công nghệ bậc nhất Đông Nam Á, tổng diện tích gần 4,3 hecta, sức chứa lên đến 145,000 pallets. Giai đoạn 1 đang hoạt động với sức chứa hơn 30.000 pallets và dải nhiệt độ âm sâu -18 đến -20°C, chuyên phục vụ các mặt hàng đông lạnh như thủy hải sản, thịt, trái cây và thực phẩm. Kho được trang bị công nghệ kệ truy xuất tự động (ASRS), đảm bảo quy trình lưu trữ, bảo quản hàng hóa thông minh, chính xác.

Kho NECS có tổng diện tích gần 4,3 ha, được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn

Ông Trịnh Vũ Hiển – Phó Giám Đốc Kinh doanh, Công ty Cổ phần Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới chia sẻ: “Với vị trí đặc thù của kho lạnh NECS nằm tại tỉnh Long An là cửa ngõ kết nối các tỉnh miền Tây và TPHCM, chúng tôi định hướng phục vụ cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu thủy hải sản khu vực miền Tây Nam bộ, là đối tác đáng tin cậy góp phần giúp các doanh nghiệp ở khu vực miền Tây giảm chi phí Logistics và nâng cao giá trị của ngành nông sản Việt Nam”.

Tiếp nối thành công của giai đoạn 1, NECS xây dựng kho giai đoạn 2 và 3 với gần 115.000 pallets và 18.000 m2 sàn kho, định hướng trở thành một trong những kho lạnh dẫn đầu về sức chứa tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Nghi thức khởi công giai đoạn 2 Kho lạnh NECS

Sự kiện khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 là cột mốc khẳng định tầm nhìn, vị thế của NECS trong thị trường logistics, với tham vọng phát triển thành Trung tâm logistics, đóng góp quan trọng, bền vững cho ngành logistics Việt Nam./.

Thanh Thủy – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu