Thứ Bảy, 27/04/2024 06:54 (GMT +7)

Khảo sát tuyến du lịch đường sông trên địa bàn tỉnh Long An

Thứ 5, 21/04/2022 | 04:58:47 [GMT +7] A  A

Nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm đến nổi tiếng, mang đặc trưng địa phương của quê hương Long An dọc 2 dòng Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức chuyến khảo sát tuyến du lịch đường sông trên địa bàn tỉnh. Tham gia cùng chuyến khảo sát còn có các chuyên gia đến từ Trường ĐH KHXH&NV, các Doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh, Cty SGWaterBus.

Đưa rước khách từ TPHCM, Long An và các tỉnh, thành... đến điểm du lịch bằng xe bus.

Tham gia chuyến famtrip, du khách được tham quan khu phức hợp Happyland  - Bến Lức– nơi tập hợp các công trình kiến trúc nổi tiếng 3 miền Bắc -Trung - Nam, và các công trình kiến trúc mô phỏng theo các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như chợ Bến Thành, chợ Nổi, Tháp Chàm, nhà Rông Tây Nguyên, chùa Cầu Hội An, chợ Đông Ba, chợ Đồng Xuân, Khu lò gạch kỷ lục,  ngoài ra du khách còn được thưởng thức tiết mục múa rối nước đặc sắc của Happy Land. Sau đó, đoàn lên tàu xuôi dòng sông Vàm Cỏ Đông về huyện Tân Trụ thăm Khu di tích Vàm Nhựt Tảo, thưởng thức đặc sản thanh long Tân Trụ, tham quan Con đường Hạnh phúc dài gần 2km, là con đường rợp bóng mát được che phủ bởi 2 hàng cau vua bên ven đường, cạnh đó là những cánh đồng lúa, thanh long xanh mướt mát.

Đến các điểm du lịch sinh thái bằng phương tiện thủy nội địa

Về huyện Thủ Thừa, du khách ghé bến phà Vàm Thủ, rồi rẽ vào Kênh Thủ Thừa (kênh Trà Cú), đoàn ngao du trên dòng kênh xanh đến điểm giáp nước của 2 dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây; ghé thăm đình Vĩnh Phong, ngôi đình cổ có kiến trúc cuối thời Nguyễn với nghệ thuật trảm trổ tài hoa của những nghệ nhân thời trước, đoàn đi qua khu vực cù lao Mỹ Phước và viếng chùa Linh Sơn cổ tự.

Đây là một trong những chương trình nhằm thực hiện kế hoạch phục hồi, tạo điểm nhấn để phát triển du lịch năm 2022 của UBND tỉnh Long An

Đây là một trong những chương trình nhằm thực hiện kế hoạch phục hồi, tạo điểm nhấn để phát triển du lịch năm 2022 của UBND tỉnh Long An, với mục đích khai thác hiệu quả lợi thế du lịch đường thủy của địa phương, gắn kết hiệu quả các điểm đến hấp dẫn, thuận lợi trong việc xây dựng tour du lịch sinh thái đường sông để đáp ứng nhu cầu du khách hiện nay./.

Quế Quyên – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu