Thứ Hai, 06/05/2024 10:48 (GMT +7)

Khi phụ nữ tự chủ kinh tế, làm “chủ” cuộc đời

Thứ 5, 02/11/2023 | 10:49:15 [GMT +7] A  A

Thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hạnh Nam - huyện Đức Hòa đã tạo điều kiện thuận lợi để hội viên tham gia sản xuất, kinh doanh. Thành công của họ không chỉ đóng góp cho kinh tế địa phương, mà còn tạo nguồn cảm hứng tích cực lan tỏa đến nhiều chị em khác.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hạnh Nam - huyện Đức Hòa đã tạo điều kiện thuận lợi để hội viên tham gia sản xuất, kinh doanh

Vốn là người con gái đất Hà Thành, chị Nguyễn Thị Tím rời xa quê nhà vào Nam lập nghiệp. Dù khiếm khuyết một phần cơ thể nhưng chị Tím vẫn luôn kiên cường, lạc quan với suy nghĩ “tàn nhưng không phế” trên con đường phát triển sản xuất, kinh doanh bông tắm.

Chị Nguyễn Thị Tím (Chủ cơ sở sản xuất bông tắm Đức Thành - xã Mỹ Hạnh Nam) chia sẻ: “Mình làm bông tắm là vì công việc bông tắm này cũng sạch sẽ, công thức làm cũng rất là đơn giản và dễ nên mình muốn đi sâu vào ngành bông tắm, sau đó phổ biến lại cho các chị em trong xóm để cùng làm”.

Được sự ủng hộ, khuyến khích của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hạnh Nam, chị Tím đã dần mở rộng quy mô sản xuất; đồng thời, giúp đỡ các hội viên khác khi có nhu cầu khởi sự kinh doanh.

Các mô hình sản xuất, kinh doanh của phụ nữ mang lại thu nhập cho gia đình, tạo việc làm cho địa phương

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa - Lê Thị Kim Thoa, cho biết: “Hội cũng có định hướng như là hỗ trợ cơ sở của chị để sản xuất bông tắm, cũng như giới thiệu sản phẩm đến hội viên thông qua buổi sinh hoạt chi tổ hội, cũng như các trang Facebook của hội để cho cơ sở, bán nhỏ lẻ trong và ngoài tỉnh tiếp cận được sản phẩm của chị”.

Từ những động lực và sự tự cường, hăng hái tham gia lao động; không chỉ riêng chị Nguyễn Thị Tím mà còn nhiều chị em phụ nữ khác vẫn đang từng bước gặt hái thành công./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu