Thứ Bảy, 27/07/2024 06:47 (GMT +7)

Không để hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn thiếu Tết

Thứ 4, 07/02/2024 | 10:33:09 [GMT +7] A  A

Hàng năm, cứ vào dịp Tết đến xuân về thì các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện biên giới Tân Hưng đều tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng đã phối hợp vận động mạnh thường quân trao tặng hàng trăm phần quà và tiến hành trao tận tay cho các đối tượng, với mong muốn “Không để hội viên, phụ nữ nghèo, hội viên khó khăn thiếu Tết”.

Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Hưng trao quà Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo, khăn trên địa bàn.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Huyền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Hưng cho biết: Toàn huyện có 12 Hội cơ sở với tổng số trên 05 ngàn hội viên. Trong năm 2023, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn đều có sự quan tâm, tập trung triển khai thực hiện tốt các phong trào, hoạt động hội. Đặc biệt là phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bằng nhiều hình thức như: Xem xét cho vay nguồn vốn ủy thác từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; góp vốn xoay vòng; xây dựng và nhân rộng mô hình nuôi heo đất; phối hợp mở các lớp dạy nghề, tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn…Qua đó, đã giúp 416 hội viên, phụ nữ vươn lên thoát nghèo và thoát cận nghèo, góp phần tích cực xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Cũng theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Hưng - Nguyễn Thị Lệ Huyền, hiện toàn huyện còn 834 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Nhằm giúp cho các đối tượng này giảm bớt phần nào khó khăn và có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ngoài hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho các đối tượng của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện. Hội cũng đã phối hợp với Hội phụ nữ Công an huyện vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Đồng thời tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà Tết tận tay các chị em hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện.

Bà Trương Thị Hồng, hội viên phụ nữ ấp Ngã Tư xã Hưng Điền B chia sẻ: Bà thuộc diện hội viên nghèo, hàng ngày phải đi làm thuê, làm mướn để mưu sinh. Tuy nhiên, do cộng việc không được thường xuyên nên thu nhập không ổn định, cuộc gặp nhiều khó khăn. Nhận được phần quà tết do Hội Liên hiệp phụ nữ huyện trao tặng, bà Hồng không giấu được niềm vui, bởi nhờ phần quà này đã giúp gia đình bà đón Tết đủ đầy hơn.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Tân Hưng đã vận động trao tặng hàng trăm phần quà các đối tượng.

Còn bà Trần Thị Đẹp, hội viên phụ nữ ấp Ba Gò xã Hưng Điền thì chia sẻ: Do không đất sản xuất nên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn, dù bản thân bà cũng đã rất cố gắng làm đủ mọi việc nhưng vẫn không đủ chi tiêu cuộc sống hàng ngày. Vì thế, để có được một cái Tết đủ đầy, đối với những gia đình có điều kiện thì đơn giản nhưng với gia đình bà Đẹp thì điều này lại trở nên vô cùng khó khăn. Với phần quà Tết được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Hưng trao tặng, dù giá trị không lớn nhưng cũng giúp gia đình bà cảm nhận được hương vị mùa xuân.

Những phần quà tết thật ý nghĩa mà Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Hưng phối hợp trao tặng trong dịp Tết Nguyên đán lần này, không chỉ tiếp thêm niềm tin, động lực giúp hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn tiếp tục nỗ lực vượt khó hướng về phía trước. Mà qua đó, còn giúp các chị em hội viên, phụ nữ có thêm điều kiện đón năm mới, xuân Giáp Thìn 2024 thật đầm ấp, đủ đầy hơn./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu