Thứ Sáu, 20/09/2024 07:51 (GMT +7)

Kiểm tra việc thực hiện đề án 1-37 ở TPTA

Thứ 4, 28/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 28/10/2015 lúc 0:00

Chiều qua, 27/10/2015, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TP.Tân An về thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân ở nông thôn; nhân dân vùng biên giới và đồng bào có đạo” – gọi tắt là Đề án 1-37.

TUYEN TRUYEN PL

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân ở nông thôn và đồng bào có đạo trên địa bàn TP.Tân An luôn tập trung thực hiện, có sự kết hợp giữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật với công tác giáo dục pháp luật; gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thông qua nhiều hoạt động sinh họat chi tổ hội, câu lạc bộ pháp luật tuyên truyền được trên 1.300 cuộc với trên 32.900 lượt người tham dự, hòa giải cơ sở. Nội dung tuyên truyền cũng được lựa chọn phù hợp với từng nhóm đối tượng về đất đai; hôn nhân gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; khiếu nại tố cáo; chế độ bảo hiểm; chống tệ nạn cờ bạc, mại dâm, ma túy, mê tính dị đoan; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường, bảo vệ công trình công cộng, công trình thủy lợi; bảo vệ rừng; bảo vệ nguồn lợi thủy sản và các quy định pháp luật khác có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của phụ nữ nông thôn phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. Riêng đối với đồng bào có đạo: tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Thông qua thực hiện Đề án 1-37 nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, từng bước nâng cao ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật của người dân nông thôn và đồng bào có đạo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 26 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

Ngọc Nhanh-Lê Quang (Đài TT TPTA)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu