Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Chủ Nhật, 19/01/2025 16:06 (GMT +7)
Kiến Tường: Các trường học cần tăng cường chủ động phòng, chống dịch bệnh
Thứ 3, 18/04/2017 | 11:42:00 [GMT +7] A A
Theo thống kê từ Trung tâm y tế thị xã Kiến Tường, hiện nay tình hình dịch bệnh quai bị đang tăng nhanh, tính đến đầu tháng 04/2017 toàn thị xã đã ghi nhận 41 trường hợp mắc bệnh, đáng lưu ý là các ca bệnh hầu hết xảy ra trong trường học. Chỉ trong thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4/2017 đã ghi nhận 03 ổ dịch quai bị xảy ra tại Trường Tiểu Học xã Thạnh Hưng thuộc ấp Cả Gừa, điểm trường Ấp Bàu Mua và tại Trường Tiểu học Đặng Thị Mành xã Bình Hiệp.
Giờ chơi của học sinh Trường Mầm Non Hướng Dương. Một sinh họat tập thể rất dễ lây lan dịch bệnh
nếu không phòng, chống và điều trị tốt. Ảnh chụp từ màn hình ( Hồng Hải)
Với phương châm phòng hơn chống, Ban giám hiệu Trường Mầm Non Hướng Dương luôn trường luôn xác định phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng để cho trẻ phát triển toàn diện nhất. Năm học 2016-2017 toàn trường có tổng số 355 học sinh,theo học ở 10 lớp gồm lá, chồi, mầm và lớp nhóm. Vì vậy, công tác tuyên truyền cho giáo viên và phụ huynh học sinh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên, liên tục…
Sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sinh hoạt tập thể tại trường học là nguyên nhân khiến học sinh, nhất là ở bậc mầm non, tiểu học dễ bị nhiễm bệnh. Đối với các bệnh dễ lây thì dù chỉ có một trẻ mắc bệnh cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cho các trẻ khác và lây lan, bùng phát thành dịch. Chính vì vậy, việc chủ động phòng, chống dịch bệnh tại trường học cần được tăng cường và thực hiện thường xuyên hơn. Song song đó, công tác phòng, chống các loại dịch bệnh rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế với gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Sự phối hợp tốt sẽ góp phần quan trọng trong chủ động phòng, chống bệnh, phát hiện, xử lý, điều trị các trường hợp bệnh kịp thời, không để lây lan thành dịch bệnh trong trường học và cộng đồng, ảnh hưởng đến sức khoẻ mọi người.
Hoài Phương-Nguyên Khánh
Ý kiến ()