Thứ Sáu, 26/04/2024 14:41 (GMT +7)

Kiến Tường – Ngân hàng CSXH giải ngân nguồn vốn vay xuất khẩu lao động

Thứ 3, 31/05/2022 | 10:31:33 [GMT +7] A  A

Ngày 30/5/2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Kiến Tường tổ chức giải ngân nguồn vốn theo Đề án đưa Người lao động đi làm việc ở nước ngoài của tỉnh. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn được giải ngân nguồn vốn này theo Nghị quyết 18 của HĐND tỉnh Long An quy định chính sách hỗ trợ vay vốn cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2020-2025.

Đây là nguồn vốn vay ưu đãi giúp cho người lao động có điều kiện cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống

Khách hàng đầu tiên là Chị Đặng Đoàn Xuân An, ngụ ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, số tiền Chị vay vốn đợt này là 72 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, đây là nguồn vốn vay ưu đãi giúp cho người lao động có điều kiện cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, những lao động này, sau khi trở về sẽ là nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề và trở thành những nhân tố tích cực trong đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông Phạm Văn Kiệt – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Kiến Tường cho biết “Thời gian tới, bên cạnh việc bố trí đủ nguồn vốn, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Kiến Tường sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính để kịp thời giải ngân nguồn vốn vay cho Người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tiếp tục công khai chính sách cho vay ưu đãi đến Nhân dân;  phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật danh sách người trong độ tuổi lao động có thể tham gia xuất khẩu lao động để tư vấn, giới thiệu thị trường lao động phù hợp với khả năng, trình độ và nhu cầu của đối tượng”.

Được biết, tổng dư nợ tính đến 30/05/2022 tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Kiến Tường là trên 262 tỷ đồng, với 5.135 khách hàng còn dư nợ, thông qua 108 Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn. Doanh số cho vay từ đầu năm 2022 đến nay đạt trên 47 tỷ đồng với 1.141 lượt khách hàng vay vốn.  Doanh số thu nợ từ đầu năm đến nay đạt trên 27 tỷ đồng, bằng 58,33% doanh số cho vay./.

Tuấn Hùng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu