Thứ Sáu, 31/01/2025 15:46 (GMT +7)

Kiến Tường: Phường 2 triển khai thực hiện mô hình “ Zalo-cầu nối Chính quyền số”.

Thứ 6, 17/06/2022 | 12:03:29 [GMT +7] A  A

Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND Phường 2 Thị xã Kiến Tường Lâm Thị Thúy Hằng cho biết UBND Phường 2 triển khai thực hiện mô hình “Zalo - cầu nối Chính quyền số” trong Cải cách hành chính trên địa bàn Phường để giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin chính thống, đồng thời giúp chính quyền kịp thời nắm bắt dư luận, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành.

Kiến Tường: Phường 2 triển khai thực hiện mô hình “ Zalo-cầu nối Chính quyền số”.

Ứng dụng được xây dựng như một website thu nhỏ, người dân chỉ cần có điện thoại thông minh cài đặt Zalo và kết nối mạng wifi hoặc 4G là có thể sử dụng dễ dàng. Yêu cầu giao diện thể hiện trên Zalo phải được liên kết trực tiếp với Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của phường, giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác để tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến vào Hệ thống thông tin Một cửa điện tử đối với các thủ tục hành chính thực hiện giao dịch trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Theo đó, tính năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Zalo sẽ tạo sự kết nối, ứng dụng Zalo với Hệ thống thông tin Một cửa điện tử Phường 2 để thực hiện các tính năng như  Nộp hồ sơ trực tuyến; Tra cứu thông tin và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; Đánh giá mức độ hài lòng đối với cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức; Đăng ký giao, nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; Tra cứu lịch tiếp công dân của lãnh đạo, Tổ tiếp công dân và Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả Phường 2…Đặc biệt, áp dụng đối với tất cả các thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Long An, kể cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, phường.

Thực tế cho thấy, việc đưa ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính gần hơn với người dân, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện kết nối ứng dụng Zalo với Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ, theo dõi, tra cứu tình hình giải quyết thủ tục hành chính thông qua các thiết bị di động thông minh, giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường/.

Hoài Phương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu